Những cuộc đụng độ đáng xem ở vòng 1 Mỹ mở rộng 2018

27/08/2018 12:48 GMT+7

Đêm nay và rạng sáng mai (28.8, giờ VN), giải Grand Slam cuối cuối cùng trong năm Mỹ mở rộng sẽ được khởi tranh với những trận đấu hứa hẹn hấp dẫn và bất ngờ ngay tại vòng 1.

Trận đấu đáng được chú ý nhất được diễn ra vào 23 giờ tối nay chính là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 8 Grigor Dimitrov (Bungaria) và cựu số 3 thế giới Stan Wawrinka (Thụy Sĩ, hạng 101 thế giới).

Đây là hai tay vợt được xem là có cú trái 1 tay đẹp mắt và uy lực của làng banh nỉ thế giới. Với Wawrinka thì anh đã không còn xa lạ với những hâm mộ khi đã có được 3 danh hiệu Grand Slam. Trong khi đó Dimitrov cũng được xem là tay vợt thay thế cho lớp đàn anh thống trị thế giới trong tương lai.

Dimitrov có cơ hội phục thù trước Wawrinka sau trận thua ở vòng 1 giải Wimbledon AFP

Tuy nhiên kể từ sau danh hiệu ATP Finals năm ngoái, Dimitrov đã không giữ được phong độ của mình và thi đấu đầy thất vọng trong mùa giải năm nay khi chưa có được danh hiệu nào. Ngược lại, Wawrinka sau thời gian “tuột dốc” do chấn thương thì anh cũng đang dần lấy lại phong độ của mình.

Trong những giải đấu gần đây, đặc biệt là ở giải Cincinnati, Wawrinka đã lọt vào tứ kết và chỉ để thua ngược trước Roger Federer với tỷ số 1-2.

Nadal gặp lại người đồng hương Ferrer ngay tại vòng 1 AFP

Đây cũng là trận tái đấu của vòng 1 giải Wimbledon năm nay khi Wawrinka đã có được chiến thắng 3-1 trước Dimitrov. Trong 7 lần gặp nhau trước đây, tay vợt người Bungaria vẫn đang chiếm ưu thế về tỷ số đối đầu với Wawrinka khi có được 4 trận thắng và để thua 3 trận.

Dù cả hai chưa có được phong độ tốt nhất của mình, nhưng đây vẫn là trận đấu rất đáng xem của vòng 1 giải Mỹ mở rộng năm nay. Một trận đấu khác cũng rất đáng chú ý là đương kim vô địch Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) sẽ gặp người đồng hương David Ferrer (hạng 148 thế giới) vào sáng mai.

Venus gặp đối thủ nhiều "duyên nợ" Kuznetsova AFP

Ở nội dung đơn nữ, trận đấu hấp dẫn nhất sẽ là cuộc đối đầu của hai “lão tướng” đã từng vô địch Grand Slam là Venus Williams (Mỹ, 16) gặp Svetlana Kuznetsova (Nga, hạng 101 thế giới).

Trong 10 lần đối đầu trước đây, chiến thắng đã được chia đều cho cả hai và đây được xem là cuộc đối đầu rất cân bằng. Nhưng trong lần gặp nhau này, Venus đang được đánh giá cao hơn Kuznetsova đang dần bước sang “sườn dốc” sự nghiệp của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.