'Vua đất nện' Nadal bị hạ bệ ở Rome Masters 2017

20/05/2017 06:01 GMT+7

Chuỗi 17 trận đấu bất bại trên mặt sân đất nện trong năm nay của Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) đã bị chặn đứng bởi Dominic Thiem (Áo, 8) với tỷ số 0-2 (4/6, 3/6) tại vòng tứ kết giải Rome Masters 2017 (Ý) diễn ra vào đêm qua (19.5, giờ VN).

[VIDEO]: NADAL - THIEM

Tại hai giải đất nện gần đây nhất, tay vợt 23 tuổi người Áo đã để thua chính Nadal trong 2 trận chung kết ở Barcelona lẫn Madrid (Tây Ban Nha). Tuy nhiên lần gặp nhau này Thiem đã trình bày một thế trận rất khác và đã tạo ra một bất ngờ rất lớn trong làng banh nỉ ở thời điểm hiện tại. Bởi Nadal đang là một tay vợt có phong độ rất cao và chỉ để thua đúng 2 ván đấu trong chuỗi 17 trận trên mặt sân này.

Ngay từ khi khởi đầu với trận đấu này, Thiem đã nhập cuộc rất tốt và mạnh mẽ khi có 2 bàn bẻ giao bóng của Nadal để vượt lên dẫn trước 4/1. Dù Nadal đã rất nỗ lực để rút ngắn tỷ số, nhưng Thiem vẫn là người chơi hay hơn để giành được chiến thắng trong ván đấu này với tỷ số 6/4.

Ở ván thứ hai, Thiem bất ngờ có 2 bàn bẻ giao bóng và giành luôn chiến thắng với tỷ số 6/3 để loại “vua đất nện”.

Thiem đã có trận thắng phục thù trước Nadal Reuters

Phát biểu sau trận đấu này, Nadal thừa nhận: “Tôi xin chúc mừng cho cậu ấy. Bởi anh ấy đã thi đấu hay hơn và xứng đáng với chiến thắng này. Rõ ràng là tôi đã không thi đấu tốt nhất khi đã chơi rất nhiều trận đấu liên tục trong thời gian qua. Tôi phải thi đấu hầu như mỗi ngày trong thời gian qua”.

Thất bại này không phải là “tai họa” quá lớn cho Nadal khi anh vẫn giữ được vị trí số 4 trên bảng xếp hạng của ATP. Tuy nhiên, với Thiem đây sẽ là đối thủ đáng để cho Nadal cẩn trọng trước thềm giải Pháp mở rộng sắp tới. Bên cạnh đó, giấc mơ lần thứ 8 lên ngôi tại Rome Masters đã tan thành mây khói và tham vọng vượt qua Novak Djokovic để vươn lên trở thành tay vợt sở hữu nhiều danh hiệu ATP Masters 1000 nhất cũng đã chưa thể trở thành hiện thực với Nadal.

Với chiến thắng này, Thiem sẽ tiếp tục được góp mặt ở vòng bán kết và đối thủ của anh sẽ là người thắng trong trận của Novak Djokovic (Serbia, 2) gặp Juan Martin del Potro (Argentina, hạng 34 thế giới). Tuy nhiên trận đấu này phải bị tạm hoãn do trời mưa khi tỷ số đang là 6/1 và 2/1 nghiêng về Djokovic. Cặp bán kết còn lại cũng được xác định khi Alexander Zverev (Đức, 16) gặp John Isner (Mỹ, hạng 24 thế giới). Bởi ở tứ kết cả hai đều đã gây bất ngờ khi loại cả Milos Raonic (Canada, 5) và marin Cilic (Croatia, 6).

Halep trở thành ứng cử viên nặng ký cho giải Rome Reuters

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 2 Karolina Pliskova (CH Czech) đã bất ngờ bị loại bởi Elina Svitolina (Ukraine, 8). Với chiến thắng này, Svitolina sẽ gặp Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3) ở bán kết. Cặp bán kết còn lại sẽ được diễn ra giữa Simona Halep (Romania, 6) gặp Kiki Bertens (Hà Lan, 15).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.