5 ngôi sao ở SEA Games: Aung Thu đã tỏa sáng, giờ đến Công Phượng?

15/08/2017 13:20 GMT+7

Trong số 5 cầu thủ bóng đá mà kênh truyền hình ESPN khu vực châu Á dự báo sẽ tỏa sáng ở SEA Games, tiền đạo Aung Thu (Myanmar) đã ghi cú đúp ngày ra quân. Nay sẽ đến Công Phượng của U.22 Việt Nam?

Tiền đạo Aung Thu của U.22 Myanmar là thành viên chính thức của đội U.20 Myanmar dự vòng chung kết World Cup U.20 năm 2015. Kênh ESPN đánh giá, Aung Thu là tiền đạo giỏi “độc lập tác chiến” và rất biết chớp thời cơ ghi bàn.

Ở trận ra quân gặp U.22 Singapore ngày 14.8, Aung Thu đã thể hiện tất cả những phẩm chất này để ghi cả 2 bàn giúp U.22 Myanmar có trận thắng ấn tượng ở ngày mở màn bảng A.

CĐV Việt Nam luôn sát cánh cùng U.22 Việt Nam tại SEA Games Chụp màn hình ESPN

Trong khi đó, một cầu thủ khác cũng được ESPN dự báo rất đáng xem đó là tiền đạo Syafiq Ahmad của đội chủ nhà U.22 Malaysia cũng có trận ra quân ấn tượng và ghi bàn tuyệt đẹp góp công cho U.22 Malaysia thắng U.22 Brunei 2-1.

Ngày 15.8 U.22 Việt Nam ra quân với trận gặp Đông Timor ở bảng B, kênh ESPN nhận định ngôi sao tài năng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay là tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng sẽ tỏa sáng như các đồng nghiệp trên.

ESPN cho rằng, Công Phượng sau thời gian bùng nổ trong đội U.19 Việt Nam và chơi cho CLB Hoảng Anh Gia Lai ở giải V-League đã ngày càng hoàn thiện hơn. Kỹ năng ghi bàn của Phượng cũng đa dạng hơn, bằng chứng là 4 bàn thắng vừa ghi ở vòng loại giải U.23 châu Á 2018 cho thấy chân sút này sẽ bùng nổ ở kỳ SEA Games đang diễn ra.

Kênh ESPN cũng đánh giá, Công Phượng sẽ là chìa khóa giúp đội U.22 Việt Nam hướng đến mục tiêu đoạt chiếc HCV môn bóng đá nam sau hàng chục năm bóng đá Việt Nam chờ đợi.

Ngoài các cầu thủ trên, ESPN cũng dự báo các cầu thủ như hậu vệ Kevin Deeromram của U.22 Thái Lan và tiền đạo Ikhsan Fandi của U.22 Singapore cũng sẽ là những cầu thủ chơi nổi bật ở kỳ SEA Games lần này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.