Nhà vô địch SEA Games Dương Văn Thái: 'HLV Từ Tâm như mẹ hiền'

25/08/2017 10:40 GMT+7

Ngay khi bảo vệ thành công tấm HCV ở cự ly 1.500 m giúp điền kinh Việt Nam thống trị cự ly trung bình khu vực, người mà Dương Văn Thái nhắc đến đầu tiên không ai khác là HLV Hồ Thị Từ Tâm.

“HLV Hồ Thị Từ Tâm là người đã cho tôi có được ngày hôm nay và tôi xem cô như người mẹ hiền của mình. Cô đã dùng tất cả đam mê, tâm huyết, sự hy sinh và tình yêu thương để dạy dỗ, huấn luyện tôi có được thành công hôm nay”, nhà vô địch 800 m, 1.500 m nam SEA Games Dương Văn Thái thổ lộ.

Vũ Thị Ly từng bước trưởng thành dưới bàn tay của HLV Từ Tâm Độc Lập

Không chỉ Dương Văn Thái, nhà vô địch 800 m nữ Vũ Thị Ly cũng cho rằng người đã nhào nặn nên mình chính là HLV Hồ Thị Từ Tâm.

Nhắc đến HLV kỳ cựu Từ Tâm, người ta nghĩ đến nhiều thế hệ VĐV ở cự ly trung bình, trong đó nổi bật nhất là Đỗ Thị Bông, Trương Thanh Hằng, Nguyễn Đình Cương và bây giờ là Dương Văn Thái, Vũ Thị Ly.

Vì niềm đam mê điền kinh, HLV quê Thừa Thiên Huế này chấp nhận “thường trú” ở Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng rồi theo chân các em trong những chuyển thi tập, tập huấn triền miên.

Dương Văn Thái ăn mừng cú đúp HCV 800 m, 1.500 m Độc Lập

Những ngày diễn ra điền kinh trên sân Bukit Jalil, sau khi làm tâm lý cho các học trò, HLV Từ Tâm rút lên khán đài, chọn góc quan sát tốt nhất để theo dõi các em thi đấu. Và phần thưởng xứng đáng cho cô chính là các học trò đã thống trị cự ly trung bình khi đoạt đến 3 HCV ở 800 m nữ (Vũ Thị Ly), 800 m, 1.500 m nam (Dương Văn Thái) giúp điền kinh Việt Nam thống trị cự ly trung bình.

“Nhiều lúc nghĩ đến việc rút lui, dành thời gian cho gia đình nhiều hơn nhưng cuối cùng không buông mấy đứa nhỏ ra được. Huấn luyện điền kinh nó thành cái nghiệp của mình rồi. Thôi thì chỉ biết cố gắng để các em có chỗ dựa”, HLV Từ Tâm nói.

Ao ước của HLV này là cự ly trung bình có thêm nhiều viên ngọc thô để nhào nặn hòng có thêm nhiều Trương Thanh Hằng cho điền kinh nước nhà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.