Brazil truy lại vụ 'sao' bơi lội Mỹ dàn dựng vụ cướp giả rúng động Olympic 2016

30/10/2017 19:59 GMT+7

Công tố viên Brazil vừa tuyên bố ủng hộ việc mở lại thủ tục tố tụng hình sự đối với ngôi sao bơi lội Mỹ Ryan Lochte liên quan đến việc tự dàn dựng một vụ cướp vũ trang trong dịp tham dự Olympic 2016.

Kình ngư Lochte bị cáo buộc phạm tội khai báo sai sau khi cùng đồng đội Jimmy Feigen, Gunnar Bentz và Jack Conger ở tuyển bơi lội Mỹ tự dựng nên vụ bị một tên cướp có vũ trang tấn công hồi tháng 8.2016 tại một trạm xăng ở Rio de Janeiro (Brazil) trong dịp diễn ra Olympic 2016.
Cảnh sát đã phản bác về vụ cướp giả đồng thời cáo buộc ngôi sao bơi lội 32 tuổi của Mỹ đã cùng đồng đội say rượu và phá hoại một số vật dụng tại cây xăng. Vụ việc đã làm nổi sóng dư luận khi được cho là xúc phạm nước chủ nhà Olympic 2016 trong khi Mỹ thực sự bối rối. Đơn giản bởi Lochte được xem là một trong những siêu sao trong làng bơi lội nam thế giới, chỉ đứng sau kình ngư huyền thoại đồng hương là Michael Phelps.
Cây xăng mà Lochte và đồng đội dàn dựng vụ cướp trong dịp diễn ra Olympic 2016 AFP
Lochte sau đó đã thừa nhận “phóng đại sự việc” nhưng thanh minh là không dựng chuyện giả dối hoàn toàn trước khi bị Ủy ban Olympic Mỹ cấm thi đấu 10 tháng. Trong khi đó, cũng như phiên sơ thẩm, tòa án phúc thẩm Brazil hồi tháng 7 phán quyết Lochte không vi phạm pháp luật.
Tuy nhiên, theo tờ O'Globo và USA Today, sau khi nhận phán quyết của tòa án phúc thẩm, công tố viên ủng hộ việc tiếp tục vụ án hình sự đối với kình ngư từng 6 đoạt HCV Olympic. Trong đó, một quy trình kháng cáo độc lập đối với phán quyết nói trên vừa được khởi động.
Theo báo giới Brazil, nếu hoàn tất thủ tục truy tố hình sự, Lochte sẽ bị đưa ra xét xử (có thể xử vắng mặt) và đối mặt với án tù 18 tháng về tội khai man về tội phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.