Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Nga lãnh án tù 4 năm

24/10/2017 10:05 GMT+7

Bóng rổ Nga tiếp tục bị ảnh hưởng bởi bê bối sau khi Tòa án Chertanovsky ở Moscow tuyên phạt 4 năm tù giam đối với cựu Chủ tịch liên đoàn quốc gia (RBF) Yulia Anikeyeva.

Theo bản án đọc tại tòa án Chertanovsky, các bị cáo bị kết tội lợi dụng chức vụ để chiếm đoạt một khoảng tiền lớn của RBF. Theo Hãng tin R-Sport, bà Anikeyeva bị kết án vì “ăn cắp” 651.000 euro (khoảng 765.000 USD) tiền ngân sách của tổ chức. Nữ quan chức trên trước đó bị cáo buộc cùng cấp dưới dựng lên những hợp đồng giả mạo với các doanh nhân “ảo” sau đó lấy tiền chi trả cho việc hợp tác để bỏ túi riêng. Anikeyeva không xuất hiện ở tòa án. Theo luật sư của Anikeyeva là David Khetchyan, thân chủ của mình không tham dự phiên tòa nói trên vì “không hy vọng việc phán xét khách quan” và có thể sẽ kháng cáo bản án.

Các tuyển bóng rổ Nga từng lao đao trước nguy cơ cấm cửa thi đấu quốc tế do RBF bị đình chỉ CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, Ủy ban Điều tra Nga tiến hành một cuộc điều tra nghi án tham nhũng ngân sách ở Liên đoàn Bóng rổ quốc gia vào tháng 12.2015. Cuộc điều tra khiến Yelena Silina - một kế toán của liên đoàn, bị kết án 3 năm rưỡi tù giam vào tháng 3 năm nay do tiếp tay cho việc biển thủ công quỹ. Trong khi đó, tòa án cũng đọc bản án đối với kế toán trưởng RBF Mikhail Kocharyan, người đã qua đời vào tháng 10.2016 do bệnh nặng khi cuộc điều tra đang diễn ra.

Trước bê bối trên, Liên đoàn Bóng rổ thế giới (FIBA) quyết định đình chỉ hoạt động của Liên đoàn Bóng rổ Nga vào năm 2015 vì không thể giải quyết được các vướng mắc về thể chế và pháp lý tồn tại kéo dài. Thời điểm này, bà Anikeyeva cũng bị FIBA cho tạm thôi chức Chủ tịch RBF sau khi bị bắt. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.