David Haye thua sốc trước tay đấm dưới cơ

05/03/2017 08:48 GMT+7

Võ sĩ Tony Bellew đã gây rúng động làng quyền anh xứ sở sương mù khi hạ cựu vô địch WBA David Haye trong cuộc thượng đài tranh đai vô địch hạng nặng diễn ra tại O2 Arena (London, Anh) diễn ra rạng sáng nay (5.3, giờ VN).

Trước cuộc đấu dù tay đấm người Anh Haye được đánh giá cầm chắc phần thắng trước người đồng hương nhưng cuộc đối đầu lại rất nóng bỏng bởi những màn đấu khẩu lẫn suýt “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” trong cuộc họp báo và cân trọng lượng.
Thậm chí, ngay trước thềm lên sàn đấu, Haye còn chế giễu, đe dọa sẽ “làm thịt” Bellew một cách “khủng khiếp” trước công chúng Anh. Thế nhưng, một chấn thương gặp phải trong cuộc đấu đã khiến Haye không thể thực tế hóa lời đe dọa của mình và làm nản lòng những tay cá cược tự tin đổ dồn đặt vào cửa thắng cho tay đấm 36 tuổi.
Haye không còn đứng vững do dính chấn thương mắt cá chân REUTERS
Cuộc đấu giằng co trong 5 hiệp đấu đầu tiên khi Haye vẫn thể hiện sự dày dặn kinh nghiệm của mình trong di chuyển cùng với những cú đấm trực diện thì Bellew tỏ ra đầy nguy hiểm với những cú móc trái phản đòn. Tuy nhiên, Haye không thể duy trì tâm thế muốn “ăn tươi nuốt sống” đối thủ nhỏ hơn 2 tuổi khi gặp một chấn thương mắt cá chân ở hiệp thứ 6. Kể từ giây phút đó, cựu vô địch quyền anh hạng nặng thế giới liên tục tựa mình vào dây thừng để chống đỡ những đòn tấn công liên tục từ Bellew.
Chấn thương trở nên nghiêm trọng hơn khi cuộc đấu trôi dần về những hiệp cuối trước đến mức Haye không còn trụ vững trên đôi chân của mình, thậm chí rớt khỏi sàn đấu. Dẫu vậy, tay đấm 36 tuổi chỉ đủ sức chịu đựng đến hiệp thứ 11 trước khi trọng tài cho cuộc đấu kết thúc và trao phần thắng cho Bellew.
Dù thắng nhờ lợi thế "trời cho" nhưng Bellew bỗng trở nên nổi tiếng khi hạ gục Haye REUTERS
Haye tỏ ra hậm hực sau thất bại thứ 3 trong sự nghiệp và úp mở về việc thiếp lập cuộc tái đấu để lấy lại uy danh. Trong khi đó, dù chiến thắng đến từ một lợi thế “trời cho” nhưng nhờ trận thắng 29 trong sự nghiệp lần này, Bellew trở nên nổi tiếng khi hạ gục một Haye “to lớn” và cao ngạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.