Deontay Wilder gửi 'chiến thư' 50 triệu USD cho Anthony Joshua

26/04/2018 15:30 GMT+7

Võ sĩ hạng nặng người Mỹ, Deontay Wilder vừa gửi một thông điệp bằng video trên mạng xã hội Twitter nói với võ sĩ người Anh, Anthony Joshua 'hãy nhận 50 triệu USD và đồng ý thượng đài thống nhất 4 đai vô địch thế giới'.

Cách đây không lâu, chính Joshua cũng đăng một thông điệp bằng video trên Twitter nói chắc nịch “nếu đấu với Wilder, thì tôi phải nhận ít nhất từ 50 triệu USD”. Nay Wilder đã sẵn sàng đáp ứng.

Thậm chí, theo võ sĩ Wilder thì: “Tiền đã có sẵn trong túi xách. Bây giờ tôi mong chờ Joshua đã nói thì phải giữ lời”. Võ sĩ người Mỹ đang giữ đai vô địch WBC (Hội đồng quyền anh thế giới) này còn cho biết thêm: “(Phía võ sĩ Joshua) hãy kiểm tra thư điện tử, mọi yêu cầu về hợp đồng trận đấu đã được gửi đến”.

Deontay Wilder lên Twitter “đồng ý” cho Joshua nhận 50 triệu USD Chụp màn hình

Trong khi đó, theo người quản lý của võ sĩ Wilder, Shelly Finkel xác nhận với kênh truyền hình ESPN “các thỏa thuận về trận đấu (thống nhất 4 đai hạng nặng) đã được cam kết”.

Theo đó, võ sĩ Joshua đang giữ 3 đai danh giá của làng quyền anh thế giới là WBO (Tổ chức quyền anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) và WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới) sẽ nhận “tiền độ” 50 triệu USD như đòi hỏi. Trận đấu thống nhất giữa Wilder và Joshua sẽ không có điều khoản tái đấu, và sẽ là trận đấu ngay kế tiếp của cả 2 võ sĩ, với thời gian thi đấu dự định trong tháng 9 hoặc tháng 12 và địa điểm thi đấu sẽ do phía Wilder lựa chọn.

tin liên quan

Anthony Joshua đòi 50 triệu USD mới đấu Deontay Wilder
Võ sĩ người Anh, Anthony Joshua vừa chính thức lên tiếng về trận đấu hợp nhất 4 đai vô địch quyền anh hạng nặng với đối thủ người Mỹ, Deontay Wilder khi đòi 'tiền độ' phải từ 50 triệu USD.

Tuy nhiên, hồi đầu tháng này đại diện của võ sĩ Joshua là “ông trùm” Eddie Hearn tiết lộ theo đề xuất của Hiệp hội quyền anh thế giới (WBA) thì muốn võ sĩ người Anh đấu với võ sĩ thách đấu người Nga, Alexander Povetkin ở trận sắp tới để bảo vệ đai vô địch của tổ chức này. Trận đấu giữa Joshua và Povetkin cũng đang được đề nghị đấu ở Nga, nhưng giữa căng thẳng chính trị của 2 nước này thời gian gần đây khiến đến nay mọi chuyện chưa ngã ngũ.
Joshua từng tuyên bố “chỉ nhận 50 triệu USD nếu đấu với Wilder” AFP

Vì vậy, khả năng lớn sau khi Wilder gửi “chiến thư” 50 triệu USD, phía võ sĩ Joshua sẽ đồng ý để thượng đài trận kế tiếp thống nhất 4 đai hạng nặng danh giá nhất làng quyền anh thế giới lần đầu tiên trong lịch sử.

Cả Joshua và Wilder hiện đều có thành tích bất bại. Gần nhất, hôm ngày 1.4 võ sĩ Joshua hạ Joseph Parker để đoạt thêm đai WBO, còn trong tháng 3 thì Wilder cũng hạ Luis Ortiz để bảo vệ thành công đai WBC.

Trong diễn biến khác, ngày 5.5 tới đây người hâm mộ quyền anh nước Anh sẽ chứng kiến trận tái đấu quyền anh hạng nặng giữa 2 võ sĩ Tony Bellew và David Haye tại sàn đấu O2 Arena ở London.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.