Giải Bóng bàn “Nữ hoàng“: Trẻ có sân chơi, già được vui khỏe

11/03/2019 11:00 GMT+7

Tối 10.3 tại Trung tâm TDTT Hoa Lư (TP.HCM), tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang (đội Mai Gia) bảo vệ ngôi vô địch đơn nữ giải đấu "Nữ hoàng TABB" lần 2 năm 2019 khi thắng đồng đội Hồ Phương Uyên 3-0 ở chung kết. Ở chung kết nội dung đồng đội, đội Ẩm thực Thảo Điền thắng đội Ngựa hoang 3-0.

Đoạt HCĐ đơn nữ (73 VĐV dự tranh) cũng là các VĐV thuộc đội Mai Gia là Nguyễn Khoa Diệu Khánh và Mai Tú Uyên. Ở nội dung đồng đội, xếp thứ ba là đội Hộp quà Tương phản và đội Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn.
Giải lần đầu được tổ chức năm 2017 chỉ tranh giải đơn nữ thi đấu vòng tròn theo hạng A dành cho các VĐV chuyên nghiệp, giải hạng B và C cho các VĐV phong trào hoặc các VĐV chuyên nghiệp đã nghỉ thi đấu từ 5 năm trở lên.
Để các VĐV trẻ hoặc VĐV mới tập luyện bóng bàn được thi đấu nhiều trận hơn trong giải và cọ xát với trình độ không quá chênh lệch, năm nay giải tổ chức thêm nội dung đồng đội chỉ dành cho các VĐV hạng B và C. Có 19 đội được chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn, trong đó điều lệ giải quy định mỗi trận đấu phải có ít nhất 1 VĐV hạng C được thi đấu.
Phương Uyên, Mỹ Trang, Tú Uyên và Diệu Khánh (từ trái qua) trên bục nhận huy chương đơn nữ Nhựt Quang
Chính do điều lệ giải quy định chặt chẽ như vậy nên dù đội Mai Gia có đủ các VĐV nằm trong đội tuyển quốc gia và nhiều kiện tướng khác nhưng chỉ được cử các VĐV hạng B và C dự tranh. Vì vậy, đội Mai Gia chỉ vượt qua vòng bảng với vị trí nhất bảng D, và ở tứ kết phải dừng bước khi thua đội Ngựa Hoang 1-3.
Hăng hái cổ vũ cho người thân Nhựt Quang

tin liên quan

Giải bóng bàn TP.HCM mở rộng 2019: Nam Quận 1 và nữ Phú Nhuận đăng quang
Ngày 3.3 vừa qua, với hai trận toàn thắng trước Lê Đình Duy và Lê Anh Đức, tay vợt Trần Huy Bảo đã giúp đội nam Quận 1 thắng đội Quận 5 với tỷ số 3-1 để đoạt chức vô địch nội dung đồng đội nam giải bóng bàn TP.HCM mở rộng. 3-1 cũng là tỷ số mà đội Phú Nhuận thắng đội Quận 5 trong trận chung kết đồng đội nữ.
Ở bán kết đồng đội tranh sáng qua 10.3, hai tay vợt Hồ Tiểu Linh (đội Ẩm thực Thảo Điền) và Dương Quỳnh Chi (đội Ngựa Hoang) đều có hai trận toàn thắng để lần lượt đưa đội của mình có mặt trong trận chung kết.
Tay vợt Hồ Tiểu Linh (giữa) nâng cúp vô địch với đồng đội Nhựt Quang
Hồ Tiểu Linh – tay vợt từng khoác áo đội tuyển nữ Việt Nam và đội Công an TP.HCM giai đoạn từ 1992 đến 1995 – lại tiếp tục thi đấu xuất sắc trong trận chung kết đồng đội khi góp thêm một trận thắng trước Dương Quỳnh Như để giúp đội Ẩm thực Thảo Điền đăng quang ở giải đấu năm nay.
Cựu tuyển thủ Hồ Tiểu Linh bày tỏ lời cảm ơn Quỹ Tri ân bóng bàn và Liên đoàn bóng bàn TP.HCM cùng các nhà mạnh thường quân đồng hành đã duy trì một sân chơi rất thú vị nhân dịp ngày hội của nữ giới. Đặc biệt hướng tới giải đấu này, người lớn tuổi có cơ hội giảm căng thẳng, được vui khỏe khi rèn luyện sức khỏe suốt năm một cách tích cực với môn bóng bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.