Hơn nửa triệu người ký tên yêu cầu truất quyền thi đấu 2 VĐV bắt nạt đồng đội

22/02/2018 13:05 GMT+7

Hơn nửa triệu người Hàn Quốc đã ký thỉnh nguyện thư gửi Nhà Xanh của Tổng thống nước này yêu cầu truất quyền thi đấu 2 thành viên đội tuyển trượt băng tốc độ của nước chủ nhà Olympic mùa đông 2018 có hành động phi thể thao đối với đồng đội.

Trước đó, 2 vận động viên (VĐV) Kim Bo-reum và Park Ji-woo làm dấy lên làn sóng giận dữ ở Hàn Quốc bởi thái độ bắt nạt Noh Seon-yeong khi đổ hết trách nhiệm cho người đồng đội này về việc họ không thể vào tứ kết trượt băng tốc độ rượt đuổi đồng đội nữ 3 người. Ở phần thi trên, Kim và Park về đích trước Noh đến 4 giây nhưng đồng hồ bấm giờ chỉ dừng khi VĐV cuối cùng vượt qua đích đến.
Trả lời phỏng vấn sau phần thi, Kim nói Noh “không thể theo kịp và chúng tôi phải nhận điểm số thất vọng”. Lời chỉ trích của đồng đội khiến Noh nức nở khóc và được HLV của mình an ủi sau phần thi sau khi họ về thứ 7. Trong khi đó, Kim và Park lại có vẻ lảnh tránh người đồng hương.
Sự VĐV Noh Seon-yeong bị đồng đội chỉ trích vì làm ảnh hưởng đến thành tích đã làm hoen ố hình ảnh của nước chủ nhà Olympic mùa đông 2018 AFP
Hành động phi thể thao của 2 VĐV trên đã gây phản ứng giận dữ của cư dân Hàn Quốc đến mức họ lên tiếng kêu gọi loại Kim và Park ra khỏi đội tuyển quốc gia. Trước làn sóng chỉ trích kịch liệt, Kim vừa khóc vừa xin lỗi trong buổi họp báo, nhưng không thể ngăn chặn lại những phản ứng dữ dội chống lại họ. Kim nói trong sự hối hận: “Tôi đã trả lời phỏng vấn trong ngày hôm qua và tôi xin lỗi vì đã làm tổn thương tình cảm của nhiều người. Đó là lỗi của tôi khi không để ý đến đồng đội ở phía sau”.
Noh đã gần như không thể tham gia thi đấu tại Olympic mùa đông năm nay vì bỏ lỡ đợt tuyển chọn do sai lầm của Liên đoàn trượt băng Hàn Quốc. VĐV 28 tuổi này đã được chọn vào giờ cuối nhờ sự vắng mặt của các VĐV nước Nga bị cấm thi đấu do liên quan đến bê bối doping trên quy mô lớn.
Theo AFP, thư thỉnh nguyện đã nhận được trên 500.000 chữ ký. Theo đó, Nhà Xanh buộc phải giải quyết vấn đề trong vòng 30 ngày một khi thỉnh nguyện thư nhận được trên 200.000 chữ ký. Tuy nhiên, đến nay, Nhà Xanh vẫn chưa đưa bình luận chính thức nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.