Joshua đánh bại Parker để thống trị làng quyền anh hạng nặng thế giới

01/04/2018 10:10 GMT+7

Tay đấm Anthony Joshua đã làm nên lịch sử khi vượt qua võ sĩ Joseph Parker của New Zealand sau cuộc đấu ở Cardiff (Xứ Wales) diễn ra vào rạng sáng nay (1.4, giờ VN) để trở thành tay đấm người Anh đầu tiên sử hữu 3 đai vô địch quyền anh WBA, WBO và IBF hạng nặng thế giới.

Cuộc đấu trên được xem là cuộc đối đấu đáng chú ý nhất của quyền anh thế giới trong năm nay bởi 2 tay đấm đều đang sở hữu thành tích bất bại trong sự nghiệp. Với Joshua là 20 trận thắng, còn tay đấm 26 tuổi Parker đang “bất khả chiến bại” trong 24 cuộc đấu. Điều này ít nhiều khiến 2 võ sĩ bước lên võ đài với sự thận trọng và phải chờ đến việc tính điểm để xác định thắng thua. Trong đó, chiến thắng cuối cùng thuộc về tay đấm người Anh.
Dù không thể knock out đối thủ, nhưng Joshua (phải) đã có chiến thắng thuyết phục trước Parker AFP
Trước sự chứng kiến của 78.000 khán giả ở sân Principality, tay đấm 28 tuổi Joshua giành chiến thắng với số điểm 118-110, 118-110, 119-109 từ 3 vị giám khảo sau 12 hiệp đấu, nối dài thành tích toàn thắng trong sự nghiệp lên 21 trận. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Joshua không hạ được đối thủ bằng knock out trong sự nghiệp của mình. Dẫu vậy, với chiến thắng này, sau khi sở hữu 2 đai vô địch WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế), Joshua bổ sung thêm vào bộ sưu tập của mình thêm đai vô địch WBO (Tổ chức quyền anh thế giới) của quyền anh hạng nặng thế giới.
Đã có một số tranh cãi về găng tay của Joshua trước khi cuộc đấu bắt đầu. Tuy nhiên điều đó không gây ảnh hưởng đến màn trình diễn của tay đấm người Anh trên võ đài. Joshua gần như lấn lướt đối thủ trong suốt 12 hiệp đấu với những cú đấm tay trái đầy sức nặng khiến Parker liên tục phải chống đỡ. Trong thế áp đảo, có những khoảnh khắc Joshua tiến gần đến việc hạ knock out đối thủ khi Parker bị rách mắt trái từ hiệp thứ 3. Tuy nhiên, tay đấm người New Zealand vẫn thành công trong việc cầm cự đến hết 12 hiệp với đôi mắt trái sưng húp trước khi chịu thất bại bằng tính điểm.
Nhà vô địch WBC hạng nặng thế giới Deontay Wilder là mục tiêu sắp tới của Joshua AFP
Chiến thắng của Joshua đưa anh đến gần với gần với việc thiết lập cuộc đấu với võ sĩ người Mỹ Deontay Wilder, người đang giữ đai vô địch WBC (Hội đồng quyền anh thế giới) hạng nặng thế giới. Dù chưa thiết lập nhưng cuộc đối đầu này trước đó đã được hâm nóng khi Joshua đầy tự tin gửi chiến thư đến Wilder trên Sky Sports sau trận thắng Parker rằng: “Mang anh ta đến đây và tôi sẽ đánh bại anh ta. Mục tiêu của tôi là nhắm đến một chiếc đai khác trên thế giới”.
Sau trận thắng thống nhất 3 đại vô địch hạng nặng thế giới, Joshua trước mắt sẽ tận hưởng khoản tiền thưởng 15 triệu bảng, còn Parker dù thua nhưng cũng mang về 7 triệu bảng tiền thưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.