Joshua - Parker: Trận đấu đắt giá nhất lịch sử quyền anh nước Anh

17/01/2018 15:05 GMT+7

Báo chí Anh cho biết ngay sau lễ ra mắt chính thức trận quyền anh hạng nặng hợp nhất 3 đai vô địch IBF, WBA và WBO giữa võ sĩ Anthony Joshua (Anh) gặp Joseph Parker (New Zealand), giá vé của trận đấu này cũng được công bố với mức cao nhất lên đến 2.000 bảng (hơn 62 triệu đồng/vé).

Trận đại chiến này diễn ra ở sân Principality có sức chứa nâng lên đến 80.000 chỗ tại Cardiff, Xứ Wales ngày 31.3 tới. Tuy nhiên, sức chứa sân Principality ít hơn chừng 10.000 chỗ so với sân Wembley ở London (Anh) mà hồi tháng 4 năm ngoái khi Joshua đấu và thắng knock-out ở hiệp 11 trước võ sĩ tên tuổi Wladimir Klitschko.

Tuy nhiên, về mặt doanh thu bán vé thì trận đấu này hứa hẹn nhiều hơn. Cụ thể, trận Joshua đấu Klitschko giá vé chính thức bán cao nhất 340 bảng đã thuộc loại cao nhất lịch sử quyền anh nước Anh (sau đó thị trường chợ đen bán lại lên đến hơn 8.000 bảng). Trong khi, trận Joshua đấu Parker do tính chất kịch tính hơn, vì là hợp nhất 3 đai hạng nặng IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế), WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới) và WBO (Tổ chức quyền anh thế giới) nên giá vé bán cao hơn gấp nhiều lần.

Tờ The Sun cho biết, vé trận Joshua đấu Parker chính thức mở bán từ ngày 22.1 tới, nhưng từ bây giờ đã có một số lượng lớn người hâm mộ đặt mua và dự báo chắc chắn sẽ “cháy vé”.

Cũng giống như trận Joshua đấu Klitschko, 90.000 vé xem trên sân Wembley đã bán hết sạch chỉ trong vòng 48 giờ. Trận Joshua đấu Parker sắp tới cũng vậy, thậm chí tờ The Sun còn khẳng định “giá vé chợ đen trận đấu này chắc chắn đạt mốc lịch sử trên 10.000 bảng/vé, do giá vé chính thức cao nhất đã tới 2.000 bảng rồi. Trong khi, giá vé thấp nhất cũng từ 40 bảng đến 600 bảng/vé tùy theo vị trí ngồi”.

tin liên quan

Anthony Joshua đấu Joseph Parker ngày 31.3 tại Cardiff
Trận đại chiến quyền anh hạng nặng hợp nhất danh hiệu giữa võ sĩ Anthony Joshua, người Anh, gặp đối thủ Joseph Parker (New Zealand), chính thức xác định diễn ra ngày 31.3 tới tại Cardiff, Xứ Wales.

Cũng theo tờ The Sun, ngoài doanh thu bán vé thì tiền bản quyền truyền hình trận đấu, tiền tài trợ và quảng cáo… sẽ là nguồn thu cực lớn, giúp có thể trận đấu giữa Joshua và Parker cán mốc tổng cộng doanh thu từ 100 triệu bảng trở lên để trở thành trận đấu có giá trị cao nhất trong lịch sử quyền anh nước Anh.

Trước đây, trận Joshua đấu Klitschko giữ kỷ lục có tổng doanh thu được báo chí Anh tiết lộ khoảng 72 triệu bảng.

Thắng hay thua trận này, võ sĩ người Anh, Joshua sẽ nhận “tiền độ” từ 13 triệu bảng vì có thể còn tăng thêm nếu doanh thu trận đấu vượt mốc 100 triệu bảng. Còn võ sĩ người New Zealand, Parker nhận từ 7 triệu bảng và cũng có thể tăng thêm tiền thưởng.

Joshua hiện có thành tích bất bại 20 trận và đều thắng bằng knock-out, còn Parker cũng bất bại 24 trận (18 thắng knock-out).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.