Nguyễn Thị Thật tạo sức hút cho giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương

01/03/2018 16:18 GMT+7

Thành công của nữ tay đua số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật với tấm HCV châu Á 2018 tạo sức hút đặc biệt cho giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp BIWASE sẽ khởi tranh vào ngày 8.3 tới.

Sức hút đầu tiên đến từ việc rất nhiều đội đua quốc tế quan tâm đến giải. Vì thế đây là lần đầu tiên có đến 9 đội nước ngoài tham dự, nâng tổng số đội tranh tài lên 18 đội.

Nếu như trước kia các nước chủ yếu cử CLB tham dự thì lần này mang sang Việt Nam lực lượng mạnh như Nhật Bản với đội hình là các tuyển thủ vừa tham dự giải vô địch châu Á trong đó có Yoshikawa Miho xếp hạng tư chung cuộc.

Nguyễn Thị Thật (áo đỏ) được đầu tư vươn tầm thế giới Phạm Huy

Thái Lan cũng mang sang thành phần ưu tú nhất với 3 gương mặt nổi bật Supaksorn Nuntana, Jutatip Maneephan, Chanpeng Nontasin.

Cạnh tranh các danh hiệu tại giải còn có các đại diện từ Hàn Quốc, Philippines, Malaysia, Kazakhstan, Indonesia và lần đầu có khách mời đến từ châu Ậu là Hà Lan.

Do bận tham dự chuyến tập huấn tại Thụy Sĩ nhằm chuẩn bị cho Á vận hội (tháng 8.2018) nên Nguyễn Thị Thật không dự giải. Tại buổi công bố giải diễn ra hôm nay, Phó chủ tịch Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam Ngô Quang Vinh cho biết, việc Nguyễn Thị Thật ưu tiên cho chuyến tập huấn quốc tế là đúng đắn bởi trình độ của cô đã vươn tầm châu lục, cần trui rèn để vươn đến những thành công lớn hơn ở đấu trường thế giới.

Thành công của Nguyễn Thị Thật tạo sức hút cho giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương sẽ khởi tranh vào ngày 8.3Quang Liêm

Việc nhà vô địch châu Á vắng mặt cũng khiến cơ hội cạnh tranh của các tay đua Việt Nam giảm sút đáng kể. Các đồng đội của Nguyễn Thị Thật ở CLB Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang như Phan Thị Liễu, Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi vẫn được kỳ vọng giữ vị thế cho xe đạp Việt Nam tại giải. Một số CLB khác như BIWASE Bình Dương, Xổ số kiến thiết Đồng Tháp, TP.HCM cũng có khả năng làm nên bất ngờ.

Giải diễn ra với 9 chặng đua, thi đấu từ ngày 8.3 đến 16.3. Phần thưởng cho danh hiệu áo vàng chung cuộc là 45 triệu đồng, áo xanh 10 triệu đồng, nữ hoàng leo núi 10 triệu đồng…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.