Nửa tỉ người xem Joshua so găng Klitschko

26/04/2017 08:04 GMT+7

Dù chưa có thống kê chính thức cuối cùng, nhưng hãng truyền hình trả tiền Sky Sport ước tính có gần nửa tỉ người trên thế giới xem trực tiếp trận quyền anh hạng nặng giữa Joshua và Klitschko cuối tuần này.

Dự báo trên không hề kém trận Mayweather và Pacquiao trước đây. Những ngày qua, người hâm mộ thể thao cả thế giới đang sốt hầm hập trước trận đấu lịch sử của làng quyền anh giữa 2 võ sĩ Anthony Joshua (Anh) và Wladimir Klitschko (Ukraine) sẽ diễn ra trên sân Wembley vào ngày 29.4 tới. Ngoài gần 90.000 khán giả may mắn sẽ có mặt trên sân nhờ mua vé từ lâu, nhiều CĐV xứ sương mù đã săn lùng quyết liệt để tìm mua những chiếc vé còn sót lại từ các trang bán vé trực tuyến nhằm tìm cơ hội đến xem trận đấu này.
Trong đó, hai trang StubHub và Seatwave đầu tuần này có tung ra bán một lượng nhỏ vé xem, nhưng chỉ sau 2 giờ đã bán hết vèo dù giá thấp nhất là 99 bảng/vé cho vị trí ở rất xa võ đài. Còn vé ở vị trí thuận lợi dễ nhìn thì được rao bán trên trang Seatwave lên tới hơn 1.000 bảng/vé. Do giá vé ngày càng tăng chóng mặt, trang Daily Mail cho biết nhiều người đã phải lựa chọn xem truyền hình trực tiếp trên các kênh trả tiền như Sky Sports.
Cho đến hôm qua thông tin từ hãng truyền hình này cho biết vẫn chưa thể thống kê chính xác số lượng người xem dù lượng đăng ký xem tăng vùn vụt, như chỉ trong buổi tối thứ hai (rạng sáng thứ ba, giờ VN) đã có gần 80.000 người đăng ký xem trận này chưa kể khoảng hơn 300.000 thuê bao riêng trận quyền anh này đã có trước đó.
Cơn sốt từ người xem lan sang tâm trạng võ sĩ, tạo nên sự phấn khích tột độ. Hôm qua, võ sĩ Joshua phát biểu: “Đây là thời điểm thích hợp để hạ bệ Klitschko. Anh ấy đã quá già và qua thời đỉnh cao. Chắc chắn tôi phải chứng tỏ đẳng cấp, sức mạnh của mình mới có thể đánh bại được kinh nghiệm của anh ta”. Còn võ sĩ kỳ cựu Klitschko nói: “Joshua đâu dễ thắng tôi. Muốn thắng, cậu ta phải vượt qua đỉnh núi Everest đã”.
Joshua hiện có thành tích “khủng” bất bại cả 18 trận thượng đài chuyên nghiệp và đều thắng bằng knock-out. Còn Klitschko thi đấu tổng cộng 68 trận đến nay, với thành tích thắng 64 trận (53 thắng knock-out) và thua 4. Trận thua gần nhất của võ sĩ này là hồi năm 2015 trước võ sĩ cũng người Anh, Tyson Fury nên để mất tất cả các đai vô địch. Trận đấu này tranh các đai vô địch hạng nặng gồm IBF (Liên đoàn Quyền anh quốc tế), WBA (Tổ chức Quyền anh thế giới) và IBO (Tổ chức Quyền anh quốc tế) nên nóng bỏng hơn bao gìờ hết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.