Olympic Rio 2016: Bà mẹ 41 tuổi vẫn thi đấu để kiếm tiền chữa bệnh cho con

12/08/2016 09:46 GMT+7

Tại Olympic Rio đang diễn ra, môn thể dục dụng cụ (TDDC) chứng kiến nữ VĐV lớn tuổi nhất trong lịch sử tham gia thi đấu: Oksana Chusovitina, 41 tuổi và 2 tháng, người Uzbekistan.

Môn TDDC thường chỉ có những VĐV tuổi từ 15 đến 17 tham gia thi đấu, còn Oksana nay đã 41 tuổi rồi nhưng vẫn còn thi đấu thì thật lạ lùng. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì bà mẹ Oksana vẫn còn thi đấu để tranh tài với những VĐV khác chỉ bằng tuổi con mình là để kiếm tiền điều trị bệnh ung thư bạch cầu cho cậu con trai Alisher năm nay cũng mới 17 tuổi.

Nữ VĐV Oksana cũng là tên tuổi kỳ cựu khi đến nay cô đã 7 lần tham dự Olympic và tổng cộng trong 3 màu áo quốc gia khác nhau. Hiện tại là Uzbekistan, nhưng hồi năm 2012 trong màu áo đội Đức và trước đó là trong màu áo Liên Xô cũ. Oksana từng đoạt HCV Olympic Barcelona 1992 cho nước Đức. Cô cũng giành nhiều huy chương các loại khác ở giải vô địch thế giới cho đến cả Asian Games ở châu Á.

tin liên quan

VĐV Trung Quốc bơi về hạng mấy cũng không biết
Chuyện khó tin, nhưng có thật vừa xảy ra sau đợt bơi chung kết nội dung 100m bơi ngửa thi đấu sáng 11.8 (giờ VN), nữ VĐV Fu Yuanhui nhờ giới truyền thông nước mình thông báo mới biết là đã đoạt huy chương đồng (HCĐ).

Việc không từ chối thi đấu cho bất cứ nước nào, giải đấu nào và miễn chỉ cần hợp lệ là được, là để nữ VĐV Oksana này tìm kiếm mọi thành tích có thể cũng như tiền thưởng để chạy chữa căn bệnh ngặt nghèo của cậu con trai Alisher, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch cầu từ năm lên 3 tuổi.

Bà mẹ Oksana cho biết: “Chi phí chạy chữa bệnh cho Alisher ở các bệnh viện tại Đức rất đắt đỏ và đây cũng là nơi có thể chữa bệnh được cho con tôi. Vì thế, tôi đồng ý nhập quốc tịch Đức, thì đấu tìm thành tích và cũng để có điều kiện chữa trị cho con mình”.

Vì con, nữ VĐV Oksana nỗ lực thi đấu không mệt mỏi để kiếm tiền AFP

Trước đó, nữ VĐV này và chồng là anh Bakhtier đã bán tất cả tài sản mà họ có từ căn hộ ở thủ đô Tashkent, Uzbekistan cho đến những chiếc xe hơi nhưng cũng chỉ đủ gần 1 nửa số tiền điều trị cho con. Bên cạnh đó, Oksana nỗ lực thi đấu và thu được nhiều khoản tiền thưởng, đã giúp việc chữa bệnh cho cậu con trai Alisher tiến triển khả quan.

Oksana thi đấu ở Olympic Rio AFP

Oksana đã từng giải nghệ vì tuổi quá lớn cách đây 3-4 năm, nhưng rồi với việc kiếm tiền chữa trị cho con đã buộc cô trở lại thi đấu, lần này trong màu áo Uzbekistan và vẫn có được suất dự Olympic Rio. Đó là điều thật đáng nể. Dù 2 nội dung thi đấu của Oksana đều không thành công so với thời đỉnh cao, cô chỉ xếp hạng 5 môn nhảy ngựa và hạng 50 cầu thăng bằng.

Tuy nhiên, việc dự Olympic Rio đã giúp nữ VĐV này có thêm một khoản tiền nữa để tiếp tục chạy chữa cho con trai đến khi hết bệnh. Có lẽ chỉ đến khi đó, nữ VĐV này mới thực thụ giải nghệ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.