Olympic Rio 2016: Kình ngư Pháp bị tước huy chương bạc vì dìm đối thủ

16/08/2016 14:10 GMT+7

Ban tổ chức Olympic 2016 đã quyết định tước huy chương của nữ vận động viên bơi Aurelie Muller sau khi xem lại đoạn băng ghi hình.

Ở nội dung bơi 10 km nữ, về đích đầu tiên và giành trọn tấm huy chương vàng là kình ngư Sharon Van Rouwendaal của Hà Lan với thành tích 1 giờ 56 phút 32,1 giây. Theo sau nhằm tranh chiếc huy chương bạc là hai đại diện của Pháp và Ý là Aurelie Muller và Rachele Bruni.

tin liên quan

VĐV Trung Quốc bơi về hạng mấy cũng không biết
Chuyện khó tin, nhưng có thật vừa xảy ra sau đợt bơi chung kết nội dung 100m bơi ngửa thi đấu sáng 11.8 (giờ VN), nữ VĐV Fu Yuanhui nhờ giới truyền thông nước mình thông báo mới biết là đã đoạt huy chương đồng (HCĐ).
Sau 2 giờ bơi liên tục, vận động viên của Pháp là Muller về đích trước và có trong tay tấm huy chương bạc, Bruni nhận huy chương đồng.
Nhưng khi cuộc thi vừa kết thúc, đại diện của nước Ý tỏ ra rất bất bình. Cô phát biểu trên một kênh truyền hình địa phương về việc bị đối thủ là Muller chơi xấu vào những mét cuối.
“Cô ấy đã dìm tôi xuống. Khi gần kết thúc, cô ấy đã cố gắng làm khuất tầm nhìn của tôi và tôi đã không thể chạm tay vào vạch đích”, Mirror đăng lời chia sẻ của Bruni.
Các nữ vận động viên trong cuộc thi bơi 10km Reuters
Trước phản ánh của kình ngư người Ý, ban tổ chức quyết định xem lại băng ghi hình. Quả thật, Muller đã dìm đối thủ xuống khi chỉ còn cách vạch đích khoảng vài mét. 
Với kết quả này, ban tổ chức Olympic quyết định tước tấm huy chương bạc của Muller. Thay vào đó, Bruni sẽ là người có thành tích tốt thứ 2. Tấm huy chương đồng thuộc về một đại diện của chủ nhà, vận động viên Poliana Okimoto.
Huy chương vàng, bạc, đồng lần lượt thuộc về các đại diện Hà Lan, Ý và Brazil Reuters
Nữ vận động viên người Ý đã rất vui mừng khi biết kết luận từ ban tổ chức. Riêng Muller, cô từ chối bình luận về vấn đề trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.