Phạm Phước Hưng 'liều mình' với thể dục dụng cụ

18/06/2017 07:26 GMT+7

Các CLB thể dục dụng cụ ở Việt Nam thường 'chết yểu' bởi rất ít người tập, thế nhưng Phạm Phước Hưng lại dám đầu tư phòng tập khang trang, bởi anh quá mê nghiệp của mình.

“Giám đốc điều hành” Phạm Phước Hưng ăn mặc đẹp, chạy đi chạy lại để đón khách, đón bạn bè rồi luôn miệng giới thiệu phòng tập của mình có các dụng cụ đạt chuẩn như thế nào. Đến khoảng cuối giờ chiều, khách vẫn đông còn ông chủ giọng bắt đầu khàn nhưng khuôn mặt thì tươi như hoa. Hưng bảo: “23 năm trong nghề, 16 năm thi đấu chuyên nghiệp mà chưa bao giờ có cảm giác lạ như ngày hôm nay. Cứ như “lớn” thêm một chút vì từ nay, cuộc sống của mình có thêm thứ phải lo toan là điều hành phòng tập, điều hành CLB sao cho thật trơn tru, thu hút được nhiều bạn trẻ mà việc tập luyện ở đội tuyển quốc gia vẫn không bị xáo trộn”.

Năm ngoái, Hưng có mời chúng tôi dự một buổi trình diễn nhào lộn của các nhóm thanh niên đường phố mà Hưng vừa là thành viên ban tổ chức vừa làm HLV. Anh chia sẻ: “Các nhóm thể dục, nhào lộn đường phố hoạt động thường xuyên nhưng lại chỉ mang tính chất nghiệp dư. Họ không được tập luyện ở những nơi có dụng cụ chuyên nghiệp (hoặc quá đơn giản như chỉ có xà) nên rất dễ chấn thương, đó là lý do chính thôi thúc tôi phải thành lập một CLB thể dục dụng cụ (TDDC). Tôi không đặt nặng vấn đề kinh doanh mà mong muốn CLB do mình làm chủ sẽ trở thành điểm đến tin cậy, thân thiện, chuyên nghiệp của các bạn thanh niên. Dĩ nhiên, phòng tập của tôi không giới hạn độ tuổi. Ai đến tập cũng được. Nhưng TDDC là môn khá đặc biệt, thường thu hút giới trẻ là chủ yếu”.
Chúng tôi hỏi Phước Hưng đầu tư nhiều tiền cho CLB không, Hưng cười: “Cũng tốn kém lắm đấy vì phòng tập toàn các dụng cụ khá cao cấp như lưới bật, xà, hố mút, thảm hơi... Số tiền tích góp được từ những tấm huy chương SEA Games rồi các giải đấu quốc tế khác, tôi rút ra mua sắm. Tôi cũng đang dự định sẽ sớm mời những HLV giỏi như anh Trương Minh Sang hay đồng đội đầy tài năng của tôi như Tiến Đạt, Phương Thành… làm HLV của CLB”.
Cách đây một năm, trước khi đoạt vé dự Olympic 2016, Hưng còn vinh dự được Liên đoàn Thể dục thế giới (FIG) đưa một động tác của anh vào sách kỹ thuật và đặt tên là PHAM, theo họ của anh. Còn bây giờ, anh đặt “đứa con” của mình với cái tên CLB TDDC PHG, với mong muốn: “Sẽ có nhiều người biết đến môn TDDC hơn. Tập TDTT không chỉ tạo sức khỏe dẻo dai mà còn đem đến cho cuộc sống một niềm đam mê tích cực. CLB PHG có thể coi là CLB TDDC đầu tiên ở Hà Nội do tư nhân thành lập. Tôi mong nó thành công”.
Phạm Phước Hưng từng hai lần mắc bệnh lao xương (năm 2006) và lao phổi (năm 2012) nhưng nhờ nghị lực phi thường và niềm đam mê cháy bỏng với môn TDDC, anh đã chiến thắng bệnh tật để đoạt HCV SEA Games các kỳ 23, 24, 26, 28 (hai kỳ SEA Games 25 và 27, Lào và Myanmar không tổ chức môn TDDC). Từ SEA Games 24 đến SEA Games 28, Hưng luôn là người đoạt nhiều huy chương nhất đội tuyển TDDC VN. Anh còn giành 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ Cúp thế giới từ năm 2012 - 2016; đồng thời là VĐV nam duy nhất đến thời điểm này của đội tuyển giành vé đi hai kỳ Olympic năm 2012 và 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.