Quốc Nguyện hạng nhì World Cup billiards carom 3 băng

10/07/2017 10:01 GMT+7

Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện đã không thể làm nên lịch sử mới cho làng billiards Việt Nam khi đã để thua Kim Heang-Jik (Hàn Quốc, hạng 8 thế giới) trong trận chung kết giải World Cup billiards carom 3 băng diễn ra tại Porto (Bồ Đào Nha) vào rạng sáng nay (10.7, giờ VN).

Trong trận bán kết trước đó, Quốc Nguyện (hạng 14 thế giới) đã có được chiến thắng rất áp đảo trước Heo Jung Han (Hàn Quốc, hạng 15 thế giới) với tỷ số 40-20. Tuy nhiên, trước một “cựu thần đồng” người Hàn Quốc Kim Heang-Jik thi đấu rất hay trong trận chung kết, cơ thủ Việt Nam đã để thua với tỷ số 34-40 một cách rất đáng tiếc.

Với thất bại này, dù Quốc Nguyện đã đổi màu được huy chương của mình sau 2 lần chỉ về hạng ba. Nhưng anh vẫn chưa thể giúp billiards Việt Nam có được ngôi vô địch tại sân chơi thế giới. Trước Quốc Nguyện đã có hai tay cơ từng đã thi đấu trong trận chung kết một giải World Cup là Trần Chí Thanh (2007) và Trận Quyết Chiến (2017) nhưng đều thất bại.

Quốc Nguyện (bìa trái) về hạng nhì tại World Cup billiards carom 3 băng Kozoom

Tuy nhiên, đây cũng là nỗ lực rất đáng khen của Quốc Nguyện khi đã đánh bại  cựu số một thế giới Frederic Caudron (Bỉ, hạng 3 thế giới) trên con đường vào đến trận chung kết. Với kết quả này, Quốc Nguyện chắc chắn sẽ cải thiện được thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.