Trung Quốc ngăn chặn gian lận tràn lan ở giải marathon

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/12/2018 14:40 GMT+7

Công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ được triển khai tại giải marathon ở Côn Minh (Trung Quốc) diễn ra vào ngày 2.12 để ngăn chặn tình trạng gian lận.

Theo Tân Hoa xã, biện pháp trên được đưa ra sau khi có đến 258 vận động viên (VĐV) bị phát hiện đã gian lận tại giải bán marathon (half-marathon) diễn ra hồi cuối tuần trước ở Thâm Quyến. Tân Hoa xã ngày 29.11 gọi sự việc gian lận trong giải bán marathon tại Thâm Quyến là “cực kỳ hổ thẹn”.
Một số VĐV bị phát hiện chạy gian lận ở cuộc thi marathon tại Thẩm Quyến CHỤP MÀN HÌNH
Các cuộc đua marathon và thi chạy đã nhanh chóng trở nên phổ biến ở Trung Quốc, trong đó những người tham dự sẵn sàng mua sắm những trang thiết bị theo trào lưu và công nghệ mới nhất. Tuy nhiên, sự bùng nổ những sự kiện thể thao này cũng đã trở thành chủ đề bị chỉ trích gay gắt vì tình trạng không tuân thủ luật lệ của một số người tham dự, như ở giải half-marathon hồi tuần trước. Trước tình trạng này, chính quyền Trung Quốc tuyên bố sẽ có những biện pháp cứng rắn.
Đối với giải Marathon Côn Minh (Kunming Marathon) diễn ra ngày 2.12 (dự kiến sẽ thu húc khoảng 6.000 người, bao gồm cả VĐV nước ngoài), ban tổ chức sẽ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để đảm bảo người tham dự không thể nhờ người khác chạy giúp. Tân Hoa xã cho hay: “Những người tham dự phải mang theo thẻ ID có hiệu lực và sẽ được xác minh thông qua một hệ thống nhận dạng khuôn mặt”.
Các giải marathon ngày càng phổ biến ở Trung Quốc AFP
Trước đó, Trung Quốc đã triển khai công nghệ nhận diện khuôn mặt ra khắp cả nước và ở mọi lĩnh vực, từ đặt thức ăn nhanh cho đến làm thủ tục đăng ký lên máy bay, truy bắt tội phạm…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.