Tương lai cho phong trào thể thao đua xe tại Việt Nam

08/11/2016 14:00 GMT+7

Với 17 năm trong làng đua xe chuyên nghiệp của Yamaha,thương hiệu xe máy Nhật Bản quyết định đem đến cho khán giả Việt Nam, những người có niềm đam mê đua xe tốc độ được dịp thoả mãn và trải nghiệm đua xe chuyên nghiệp.

Yamaha đã mang sẵn trong mình dòng máu DNA Sport khi liên tụclà một trong những thống lĩnh các giải đua xe danh giá khắp thế giới các năm qua. Cũng như thể hiện sự mạnh mẽ trong từng mẫu xe mà hãng từng sản xuất và đến tay người tiêu dùng.
Với mong muốn nhằm tạo ra sân chơi đúng nghĩa, chuyên nghiệp cho bộ môn thể thao đua xe tại Việt Nam. Yamaha Motor Việt Nam đã tổ chức giải đua mang tính đa dạng phân khúc với tên gọi – Yamaha GP lần đầu tiên diễn ra tại KDL Đại Nam – tỉnh Bình Dương, kết hợp với Liên đoàn xe đạp, môtô thể thao Việt Nam.Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ và tư vấn từ con người, thiết bị đến sơ đồ thiết kế đường đua đạt chuẩn chuyên nghiệp từ đội ngũYamaha Philippines.
Các tay đua trẻ đến từ Philippines đua biểu diễn sau lễ khai mạc
Dân số Việt Nam hơn 90 triệu người, phần lớn là sử dụng xe máy như phương tiện thông dụng để di chuyển hàng ngày với hơn 40 triệu xe máy hiện nay. Nói về sự đam mê, thích chinh phục và tốc độ thì giới trẻ Việt Nam không thiếu, chỉ thiếu một sân chơi an toàn và lành mạnh.Thể hiện tính chuyên nghiệp trong đua xe, kỹ thuật điều khiển xe cũng như tính so kè đến nghẹt thở cho người xem.
Đó cũng là lý do mà giải đua xe Yamaha GP được tổ chức và sẽ dần lan rộng khắp cả nước, đến với tất cả những “tín đồ” Yamaha nói chung và người đam mê đua xe tốc độ nói riêng. Để rồi phong trào cho bộ môn thể thao đua xe tại Việt Nam được đón nhận nồng nhiệt, tìm ra những tay đua xuất sắc và năng khiếu để dần thoát khỏi “ao làng” vươn mình ra khu vực, cạnh tranh với các nước một cách sòng phẳng.Khi đó, tương lai về môn đua xe ở Việt Nam sẽ mở ra trang sử mới với sự hỗ trợ đắc lực từ Liên đoàn xe đạp, môtô thể thao Việt Nam vàcác hãng xe máy trong nước, đặc biệt là Yamaha Motor Việt Nam.
Nội dung đua hệ xe hãng – Exciter 150i
Qua giải đua Yamaha GP lần đầu tiên được tổ chức đã cho thấy sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả qua việc không còn chỗ trống trên khán đài, 110 tay đua đăng ký và đa dạng các hệ thi đấu.Yamaha Motor Việt Nam mong muốn đem đến cho người xem lẫn các tay đua sự mới mẻ, hấp dẫn, cạnh tranh và công bằng qua việc mở ra nhiều hệ thi đấu khác nhau, cụ thể như: Hệ xe hãng gồm: Janus 125i, Sirius 115i, Exciter 150i; Hệ mở rộng dành cho tay đua chuyên nghiệp gồm: 115c, 150cc; Hệ tự do gồm: xe ga và xe số.
Khán đài luôn được lắp kín bởi người hâm mộ trong suốt giải dua
Rút kinh nghiệm từ những giải đua mà cách hãng xe máy khác tổ chức trước đó cũng như tạo sự khác biệt và tính chuyên nghiệp, Yamaha GP là giải đua xe đầu tiên với 11 khúc cua gồm 6 cua trái và 5 cua phải liên tục, khi chiều dài quãng đường mỗi vòng đua là 450m, vì thế đòi hỏi các vận động viên đua xe phải có kỹ năng điều khiển xe thật tốt, thể lực cũng như tinh thần thi đấu máu lửa để hoàn thành chặng đua.
Tất cả các xe tham gia đều được kiểm tra động cơ theo tiêu chuẩn mà ban tổ chức đề ra. Nên dù là hệ thi đấu nào trong khuôn khổ giải đua Yamaha GP diễn ra đều cuốn hút người xem và các tay đua tranh giành nhau từng milimet đường đua đầy quyết liệt và gây cấn đến nghẹt thở.Hơn nữa, giải đua không phân biệt giới tính và tuổi tác, chỉ cần người tham đủ đam mê và kỹ năng đều có thể đăng ký tham gia.
Một trong những thí sinh nữ tranh tài nội dung đua xe hãng – Janus 125
Các mẫu xe của Yamaha luôn được thiết kế thiên hướng trẻ hoá và thể thao, là tiền đề cho giải đua xe Yamaha GP sẽ phát triển mạnh hơn nữa, những fan hâm mộ Yamaha khắp mọi miền đất nước sẽ có dịp mãn nhãn và tận mắt chứng kiến màn so tài quyết liệt từ các tay đua trên chính chiếc xe gặp mỗi ngày trên đường phố hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.