VĐV số 1 Việt Nam bán cả tấn khoai lang giúp mẹ kiếm tiền tiêu tết

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
31/01/2019 09:00 GMT+7

Bùi Thị Thu Thảo là VĐV xuất sắc nhất năm 2018 của thể thao Việt Nam với ngôi hậu nhảy xa châu Á. Bên cạnh tập luyện, thi đấu, Thu Thảo cũng có những góc cuộc sống thú vị...

[VIDEO] THU THẢO VUI BÁN KHOAI GIÚP MẸ CÓ TIỀN TIÊU TIẾT
Tối 27.8.2018 có lẽ rất khó quên với người hâm mộ thể thao Việt Nam. Tối đó đã xuất hiện kỳ tích mang tính lịch sử của Bùi Thị Thu Thảo, cô giành chiếc huy chương vàng (HCV) cho nhảy xa Việt Nam tại  Á vận hội 2018 với thành tích 6m55.
Chiếc HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam ở đấu trường châu lục giúp Thu Thảo được bình chọn VĐV xuất sắc nhất năm 2018, giải thưởng do Báo Thể Thao Việt Nam tổ chức vào tháng 12.2018.
Thu Thảo trên bục nhận HCV Asiad 2018 Độc Lập
Những ngày cận tết, trang Facebook cá nhân của Thu Thảo rộng ràng sắc vàng…nhưng không phải là màu của chiếc huy chương quý giá, mà sóng sánh óng mật của khoai lang. Cô gái xuất sắc nhất năm của thể thao Việt Nam đăng ảnh bán khoai giúp mẹ, hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn, hơn 1 tấn khoai được bán hết veo chỉ trong ít ngày.
Cô gái quê Ba Vì, Hà Nội chia sẻ: “Khoai của nhà và người thân, hàng xóm quê em. Bán được khoai là mẹ em có thêm thu nhập, có tiền tiêu tết.Thật ra thì không phải do em nổi tiếng mà bán được số lượng ấy, mà do khoai ở Chi Lai, Đồng Thái, Ba Vì của em rất ngon”.
Chính bản thân Thu Thảo cũng rất “mê” món khoai lang chế biến theo kiểu đơn giản nhất. Là VĐV đỉnh cao, chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt nhưng Thu Thảo vẫn tranh thủ thưởng thức món khoái khẩu: “Có hôm em còn nhịn cả cơm, chỉ ăn khoai. Em luộc 10 củ, ăn mất 7 củ. Tối em lại thèm, nướng 8 củ, em lại ăn mất 6 củ”. Nghe như vậy thì biết khoai ngon cỡ nào.
Tài khoản Facebook "Thảo Bò Vàng" đăng tin bán khoai lang giúp mẹ Chụp màn hình
Hơn 1 tấn khoai bán ra, Thảo thu về giúp mẹ khoảng 5 triệu tiền lời, khoản thu nhập kha khá cho một gia đình nông thôn ăn tết. Muốn thưởng thức món khoai lang đặc sản Ba Vì hay chỉ đơn giản là muốn ủng hộ Thu Thảo, bạn có thể liên hệ qua tài khoản Facebook với cái tên dễ thương “Thảo Bò Vàng”. Xuân đang về, hãy thử trải nghiệm để cảm nhận những niềm vui nho nhỏ nhưng ẩn chứa biết bao sự ấm áp, yêu thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.