Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen có thể thiết lập “siêu cuộc đấu” tại TP.HCM

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/04/2019 08:49 GMT+7

Sau khi hạ knock out huyền thoại người Mông Cổ Narantungalag Jadambaa để bảo vệ thành công đai vô địch hạng lông thế giới, võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen chuẩn bị thiết lập “siêu cuộc đấu” với kẻ thách thức Koyomi Matsushima ở sự kiện sắp tới thuộc ONE Championship - đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á, nhiều khả năng diễn ra tại Việt Nam.

Theo trang onefc.com, nhà tổ chức ONE gần như chắc chắn sẽ thiết lập cuộc đụng độ giữa Martin Nguyen và Matsushima bởi cả hai võ sĩ này vừa làm nên những chiến thắng chấn động ở làng võ thuật đối kháng.
Điều đặc biệt hơn là Martin Nguyen và Matsushima đều đang sở hữu những cú đấm “tàn sát” nhất đấu trường ONE Championship, cùng với phong cách thi đấu đầy linh hoạt. Vì vậy, cuộc đấu này dự kiến sẽ là ứng viên nặng ký của “Bout Of The Year” (trận đấu hay nhất năm).
Pha bay người lên gối đẹp mặt của Martin Nguyen hạ knock out huyền thoại Mông Cổ ONE CHAMPIONSHIP
Tại sự kiện ONE: ROOTS OF HONOR ở Philippines hôm 12.4, võ sĩ gốc Việt đã tạo ra một cú sốc lớn trong lần trở lại sau 9 tháng điều trị chấn thương. Martin Nguyen trừng phạt huyền thoại Jadambaa bằng những cú đá và sau đó hạ gục đối thủ bằng một cú bay người thúc đầu gối phi thường chỉ sau 67 giây ở hiệp 2.
Đây là một chiến thắng rất lớn cho đương kim vô địch thế giới hạng lông khi là cuộc đấu đầu tiên kể từ tháng 7 năm ngoái. Đáng nói hơn khi võ sĩ 30 tuổi gốc Việt đã hoàn toàn “lột xác” với một phong cách thi đấu đa dạng, thay vì chú tâm vào những cú đấm tay phải “sấm sét” và nhanh như chớp vốn đã quá quen thuộc với người hâm mộ võ thuật.

tin liên quan

Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen bảo vệ thành công đai vô địch thế giới
Võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen đã bảo vệ thành công đai vô địch hạng lông thế giới tại đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á (ONE Championship) sau khi hạ knock out huyền thoại người Mông Cổ Narantungalag Jadambaa ở cuộc đấu thuộc sự kiện ONE: ROOTS OF HONOR diễn ra ở Manila (Philippines) kết thúc tối 12.4.
Theo onefc.com, sau màn trình diễn đáng kinh ngạc trước Jadambaa, đối thủ tiếp theo của “The Situ-Asian” (biệt danh của Martin Nguyen) cho lần thứ ba bảo vệ danh hiệu ở hạng cân sở trường dường như đã sớm được “điểm mặt” và không ai khác ngoài Koyomi Matsushima.
Koyomi Matsushima (trái) gửi thách thức đến mọi đối thủ sau màn hạ knock out cựu vô địch thế giới Marat Gafurov ONE CHAMPIONSHIP
Võ sĩ 26 tuổi người Nhật Bản trước đó đã gửi đi lời thách thức nặng ký đến các đối thủ tiếp theo sau màn hạ knock out cựu vô địch thế giới Marat “Cobra” Gafurov của Nga tại sự kiện của ONE Championship ở Indonesia hồi tháng 9 năm ngoái.
Trận thắng này cũng gây chấn động đấu trường võ thuật đối kháng châu Á khi Matsushima đã khiến Gafurov choáng váng ngã gục chỉ sau 2 phút 41 giây của hiệp 1 với một “combo” cú đấm như búa bổ vào đầu và mặt. Điều trùng hợp hơn, ngoài Martin Nguyen, Matsushima mới là người thứ hai đánh gục Gafurov trên sàn đấu lồng bát giác.
Koyomi Matsushima (giữa) muốn đoạt đai vô địch của Martin Nguyen trên quê hương Nhật Bản ONE CHAMPIONSHIP
Theo onefc.com, nếu được thiết lập, cuộc giáp mặt giữa Martin Nguyen (thành tích 12 thắng, 3 thua) và Matsushima (10 thắng, 3 thua) nhiều khả năng sẽ là màn so đỉnh cao thuộc sự kiện IMMORTAL TRIUMPH diễn ra tại TP.HCM (Việt Nam) vào ngày 6.9, hoặc sự kiện GREATNESS UNLEASHED tại Tokyo (Nhật Bản) vào ngày 13.10.
Trước đó, Matsushima bày tỏ mong muốn được trở thành nhà vô địch hạng lông thế giới ngay trên quê hương nếu như giáp mặt với người thắng trong cuộc đấu giữa Martin Nguyen và Jadambaa. Trong khi đó, nhà tổ chức ONE Championship nhiều khả năng sẽ giúp Martin Nguyen toại nguyện ước mơ được một lần thượng đài tại Việt Nam, đất nước mà anh đang mang dòng máu trong người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.