World Cup billiards 3 băng: Ngày thi đấu thành công của các cơ thủ Việt Nam

28/04/2018 07:51 GMT+7

Trong vòng đấu chính của giải World Cup billiards 3 băng Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ) diễn ra vào chiều tối qua (27.4, giờ VN), 3 trong 4 cơ thủ Việt Nam đã có được chiến thắng để lọt vào vòng đấu của 16 tay cơ xuất sắc nhất giải.

Trong ngày thi đấu này, chiến thắng được xem là ấn tượng nhất của các cơ thủ Việt Nam chính là Trần Quyết Chiến (Hạng 16 thế giới) trước đối thủ rất mạnh là Jeremy Bury (Pháp, hạng 13 thế giới) với tỷ số 40/26 sau 27 lượt cơ. Bury với lối chơi ‘ru ngủ’ rất khó chịu và là người từng có chiến thắng trước Trần Quyết Chiến trong trận chung kết tại giải World Cup ở Guri (Hàn Quốc) năm 2016.

Tuy nhiên trong lần gặp lại nhau này Quyết Chiến đã thi đấu rất hay và sớm vượt lên dẫn điểm dù cầm bi vàng. Nhưng sau đó Bury cũng chứng tỏ đẳng cấp của mình để dẫn lại 21/14 sau giờ giải lao. Với sự kiên trì và những cú ‘đổ đạn’ rất khó của Quyết Chiến đã giúp anh dần cân bằng được điểm số. Khi tỷ số đang là 28/26 cho Quyết Chiến, cơ thủ Việt Nam đã xuất sắc có được series 12 điểm để kết thúc trận đấu trước sự ‘bàng hoàng’ của Bury.

Quyết Chiến từng gặp và thắng Sanchez tại World Cup TP.HCM năm ngoái MINH TÂN

Với chiến thắng này, Quyết Chiến sẽ tiếp tục phải đấu đầu với một tay cơ rất mạnh của làng billiards 3 băng thế giới là Daniel Sanchez (Tây Ban Nha, hạng 7 thế giới) vào lúc 17 giờ hôm nay (giờ VN). Sanchez chính là cơ thủ cựu số 1 thế giới và 4 lần vô địch thế giới cùng 9 chiếc cúp tại các giải World Cup. Nhưng tại giải World Cup năm ngoái tại TP.HCM, Quyết Chiến đã từng đánh bại Sanchez và đây chính là động lực để cơ thủ Việt Nam có thêm tự tin để đánh bại Sanchez thêm 1 lần nữa.

Ngô Đình Nại đang có phong độ tốt MINH TÂN

Ở những trận đấu khác, Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 17 thế giới) cũng có được chiến thắng trước Kim Hyung Kon (Hàn Quốc, hạng 36 thế giới) với tỷ số 40/21 và Ngô Đình Nại (Hạng 32 thế giới) cũng xuất sắc vượt qua tay cơ của nước chủ nhà là Tayfun Tasdemir (Hạng 20 thế giới) với tỷ số 40/28. Tay cơ duy nhất của Việt Nam phải nhận lấy thất bại chính là Dương Anh Vũ (hạng 27 thế giới) khi để thua 12/40 trước Nikos Polychronopoulos (Hy Lạp, hạng 14 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.