[KÝ ỨC WORLD CUP] Cú “thiết đầu công” của Zidane

01/06/2018 18:00 GMT+7

Dù được xem là tác nhân khiến tuyển Pháp không thể giương cao chiếc cúp vàng World Cup 2006 nhưng Zidane vẫn được mọi người nhắc đến như một cầu thủ vĩ đại. Cú húc đầu của anh cũng đi vào lịch sử giải đấu lớn nhất hành tinh.

[VIDEO] XEM LẠI PHA "THIẾT ĐẦU CÔNG" CỦA ZIDANE

World Cup 2006 diễn ra tại Đức, Pháp và Ý là 2 đội bóng xuất sắc hơn tất cả khi giành tấm vé vào chơi ở trận chung kết của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.
Pháp tiến đến trận đấu cuối cùng với sự đóng góp rất lớn của Zinedine Zidane. Cựu HLV của Real Madrid chính là người ghi bàn thắng quý như vàng giúp Pháp chiến thắng Bồ Đào Nha với tỉ số tối thiểu ở trận bán kết.
Bước vào chung kết, khi 2 đội đang hòa nhau với tỉ số 1-1 và trận đấu đã bước sang hiệp phụ thứ 2, Zidane đã bất ngờ tung cú “thiết đầu công” vào ngực của hậu vệ Materazzi.
Thủ quân của tuyển Pháp đã bị truất quyền thi đấu khi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1 và tuyển Pháp đã bị đội bóng áo thiên thanh đánh bại trên loạt luân lưu cân não.
Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra về hành động bạo lực của một cầu thủ hiền lành như Zidane, nhất là nó lại xảy ra trong một trận đấu quan trọng như chung kết World Cup. Sau này, Zidane tố cáo rằng Materrazzi đã xúc phạm đến người thân của anh. Chính vì vậy, anh đã không giữ được sự bình tĩnh và khiến đội bóng của mình thi đấu thiếu người, để rồi cơ hội giành chức vô địch của Pháp bị thu hẹp đáng kể.
Sau này Materazzi đã thừa nhận mình thật dại dột khi xúc phạm Zidane Reuters
Đội tuyển Ý đã lên đỉnh thế giới năm ấy và Zidane cũng giải nghệ ngay sau đó nhưng người ta đã, đang và sẽ nói rất nhiều về pha tấn công của “gã hói” và cả về phong cách mưu mẹo, tinh quái đặc trưng của các hậu vệ đến từ nước Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.