Moscow đóng cửa Fan zone do mưa bão

02/07/2018 11:51 GMT+7

Thời tiết mưa bão đã buộc chính quyền Moscow đóng cửa Fan Zone chính thức ở thủ đô nước Nga vốn thường thu hút hàng chục ngàn cổ động viên (CĐV) bóng đá đến xem các trận đấu World Cup 2018 trên những màn hình lớn ngoài trời.

Sau nhiều tuần lễ ấm áp và tràn ngập ánh nắng, những trận mưa và gió mạnh đã khiến cho Fan zone vốn được xem là “thỏi nam châm” thu hút người hâm mộ bóng đá nước ngoài trở nên vắng lặng, cửa ra vào đóng kín. Theo báo giới địa phương, trong ngày 30.6, không có trận đấu ở World Cup nào diễn ra tại Moscow, nhưng những người hâm mộ bóng đá vẫn muốn tìm đến các Fan Zone để cùng theo dõi 2 trận đấu diễn ra trong ngày hôm đó thuộc khuôn khổ vòng 16 đội. Đó là 2 cặp đấu Pháp - Argentina (ở Kazan) và Uruguay - Bồ Đào Nha tại thành phố nghỉ dưỡng Sochi bên Bờ Biển Đen.

tin liên quan

Bùng nổ ngày khai mạc Fan Fest Zone Moscow

Bữa tiệc World Cup đã bắt đầu ở thủ đô Moscow với lễ khai mạc chính thức Fan Fest Zone của thành phố, nơi sẽ đón tiếp hàng vạn cổ động viên (CĐV) trong suốt 1 tháng diễn ra giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo Reuters, trong tuyên bố được đưa ra ngày 29.6, Phòng Du lịch và Thể thao của chính quyền thủ đô Moscow thông báo rằng: “Vào Thứ bảy (30.6), Fan Zone trên Đồi Chim Sẻ sẽ tạm thời đóng cửa. Quyết định này được đưa ra do điều kiện thời tiết xấu, thậm chí có gió giật mạnh, dự kiến thời tiết xấu cả ngày và đêm”.
Fan Zone ở Moscow luôn rơi vào tình trạng quá tải trong những ngày gần đây REUTERS
Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin viết trên Twitter hôm 29.6: “Thật không may là giông bão không còn là chuyện hiếm hoi ở Moscow. Có cảnh báo sẽ xảy ra bão trong ngày mai. Vì sự an toàn của mọi người, các công viên và hoạt động bán hàng rong trên đường phố phải tạm dừng, cũng như Fan Zone trên Đồi Chim Sẻ”. Tại World Cup 2018, Fan Zone ở Moscow có quy mô lớn nhất với sức chứa khoảng 25.000 CĐV và thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.