Ronaldo: Từ người hùng suýt thành tội đồ

26/06/2018 15:15 GMT+7

Ở trận đấu cuối cùng của bảng B World Cup 2018, gặp Iran, Cristiano Ronaldo, từ vị trí người hùng suýt nữa đã trở thành… tội đồ khiến Bồ Đào Nha phải về nước sớm.

Cristiano Ronaldo. 2 trận đầu của Bồ Đào Nha tại World Cup 2018, “số 7” ghi 4 bàn, cú hat-trick trong trận hòa Tây Ban Nha 3-3 và bàn duy nhất làm nên khúc khải hoàn trước Morocco, giúp đội nhà giành 4 điểm.
Nhưng ở trận đấu cuối cùng của bảng B, gặp Iran, Ronaldo, từ vị trí người hùng suýt nữa đã trở thành… “tội đồ” khiến Bồ Đào Nha phải về nước sớm.
Trước Iran là một Ronaldo hoàn toàn đối nghịch với những gì anh đã thể hiện trước đó. Đầu tiên là một Ronaldo không bàn thắng. Ngay cả ở cơ hội tốt nhất, trên chấm 11m, vị trí anh từng hạ gục David de Gea dễ dàng, lần này CR7 cũng thất bại, trước một Beiranvand chẳng ai biết là ai.
Tiếp đó là một Ronaldo nóng đầu, thiếu kiềm chế trong tình huống đánh nguội hậu vệ Iran - Morteza Pouraliganji ở phút 82. Công nghệ VAR đã “giúp” Ronaldo tránh khỏi một thẻ đỏ trực tiếp, thay vào đó anh chỉ bị phạt 1 thẻ vàng nhưng đây là bằng chứng cho thấy ngay cả 1 cầu thủ siêu hạng và được coi là tấm gương số 1 của sự chuyên nghiệp như Ronaldo, cũng có lúc mất bình tĩnh.
Pha sút phạt đền hỏng ăn của Ronaldo Reuters
Có thể quả penalty hỏng ăn ở phút 52 đã khiến Ronaldo không còn giữ được cái đầu lạnh bất chấp Bồ Đào Nha đang có 1 thế trận tốt sau bàn mở tỷ số siêu đẹp của Ricardo Quaresma. Có thể pha đá phạt đền không thành bàn khiến Ronaldo… tự trách mình hơn nhiều. Và với tâm trạng đó CR7 đã có một hiệp hai đáng quên.
Thậm chí Ronaldo hẳn sẽ còn phải… tự trách mình thêm sau trận đấu đêm qua, nếu như Iran tận dụng được tình huống hãm thành cuối cùng ở phút 90+4, vài chục giây sau khi họ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m. Nếu pha dứt điểm ở thế đối mặt thủ gôn của Medi Taremi thành bàn, Bồ Đào Nha của Ronaldo sẽ về nước sớm. Và từ chỗ người hùng, Ronaldo sẽ trở thành… gã khùng trong mắt tất thảy.
Điều tệ nhất đã không xảy ra và Bồ Đào Nha vẫn có vé dự vòng knock-out, dù là theo cách nhọc nhằn nhất có thể. Nhưng Ronaldo cần phải “soi mình” trước “tấm gương” là trận hòa Iran để có thể bước vào vòng 1/8 với tinh thần tốt nhất. Phía trước Bồ Đào Nha là một Uruguay có thừa độ quái và thứ mà người ta chờ đợi ở Ronaldo, chắc chắn không phải là hình ảnh tầm thường mà anh thể hiện trong 90 phút tại Saransk rạng sáng nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.