Toan tính đường dài, tuyển Pháp chưa chơi hết khả năng

22/06/2018 00:22 GMT+7

Vượt qua Peru với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng C diễn ra hôm nay, tuyển Pháp sớm đoạt vé đi tiếp vào vòng 1/8 trong khi Peru chính thức bị loại.

Xem diễn biến trận Pháp 1 - 0 Peru

HLV Didier Deschamps đang có trong tay đội hình tấn công siêu đẳng với bộ ba ngồi nổ Griezmann, Mbappe, Giroud. Bệ phóng cho họ là một bộ ba khác đến từ hàng tiền vệ gồm Pogba, Kante, Matuidi.

Nếu như ở trận mở màn gặp Úc, hàng công của tuyển Pháp vận hành chưa như ý thì ở hiệp 1 trận gặp Peru họ chơi đầy sắc bén.

Giroud góp công trong chiến thắng tuyển Pháp trước Peru Reuters
Pogba có nhiều pha bóng kiến thiết thông minh cùng sự năng động của Griezmann, Mbappe, Giroud giúp tuyển Pháp liên tục gây sức ép về phía khung thành thủ môn Gallese.
Sau hàng loạt tình huống dứt điểm chưa thành bàn, phút 34 Mbappe lập công đưa tuyển Pháp có bàn thắng khai thông bế tắc. Giroud nhận đường chuyền từ đồng đội Pogba sau đó tung ra cú sút, bóng trúng chân hậu vệ Peru đổi hướng đến vị trí của Mbappe và tiền đạo mới 19 tuổi 183 ngày này đã không bỏ qua cơ hội ngon ăn. Với bàn thắng này, Mbappe đi vào lịch sử là cầu thủ trẻ nhất tuyển Pháp ghi bàn thắng ở đấu trường World Cup. 
Giroud tiếc nuối khi bỏ qua cơ hội ghi bàn cho tuyển Pháp Reuters

Các cầu thủ Peru bị đánh giá yếu hơn nhưng không co cụm phòng ngự mà chủ động chơi đôi công với tuyển Pháp, tạo thế trận tấn công hấp dẫn.

Các chân sút Peru gia tăng sức ép tấn công trong hiệp hai, để lại dấu ấn với nhiều pha phối hợp nhanh, đẹp mắt nhưng tiếc là thiếu hiệu quả ở khâu dứt điểm. Tình huống đáng kể nhất là pha dứt điểm từ xa của Aquino đưa bóng trúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc ra ngoài trong gang tấc ở phút 50.

Các cầu thủ Peru (áo trắng) có trận đấu khá hay dù thua cuộc sớm bị loại Reuters

Trong khi đó dường như các cầu thủ Pháp hài lòng với tỷ số 1-0 bởi sau khi dẫn bàn đội bóng này chơi chùng xuống, nhường thế trận cho Peru. HLV Didier Deschamps cũng rút lần lượt các chủ lực Griezmann, Mbappe, Pogba nhằm tính toán đường dài cho tham vọng tiến sâu ở World Cup.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Peru khi không tận dụng được cơ hội để ghi bàn thắng vào lưới tuyển Pháp Reuters

Chiến thắng sát nút 1-0 trước Peru đủ giúp tuyển Pháp giữ vững ngôi đầu bảng C với 6 điểm, đoạt vé vào vòng trong. Peru thất bại cả 2 trận, hết cơ hội đi tiếp. Đan Mạch (4 điểm), Úc (1 điểm) sẽ tranh tấm vé còn lại ở lượt đấu cuối.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.