16 người chết và mất tích do mưa lũ ở phía bắc

22/08/2016 07:10 GMT+7

Chiều 21.8, ông Lại Văn Minh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Sơn La, cho biết địa phương này đã có thêm 1 người mất tích do bị lũ cuốn trôi.

Nạn nhân là cháu Mùa Thị Sú (10 tuổi, ở bản Cán Mang, xã Xím Vàng, H.Bắc Yên), đến cuối giờ chiều qua vẫn chưa tìm được thi thể. Còn tại H.Mường La, lũ lụt quét qua khu dân cư ở bản Lò Phon, xã Ngọc Chiến cũng làm 2 người bị thương.
Trong đêm 20.8, mưa lũ gây nhiều thiệt hại trên địa bàn tỉnh Sơn La với trên 360 ngôi nhà bị ngập, trên 40 ha hoa màu bị cuốn trôi, 80 hộ dân phải sơ tán tránh lũ và hơn 137 km kênh, cầu cống thủy lợi bị mưa lũ phá hủy, làm hư hỏng với tổng thiệt hại lên tới hơn 33 tỉ đồng. Tại Yên Bái, địa phương chịu thiệt hại nặng nề do mưa bão số 3, ông Phạm Quốc Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh, cho biết tính đến chiều 21.8, tổng thiệt hại do hoa màu mất trắng, sạt lở đường giao thông, các công trình thủy lợi, cầu cống dân sinh bị mưa lũ phá hủy đã lên tới trên 200 tỉ đồng.
Theo ông Quảng Viết Việt - Phó chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, đến ngày 21.8, mưa lũ đã gây thiệt hại trên 100 tỉ đồng ở tỉnh này. Các điểm sạt lở đất lún nứt trên QL4D từ TP.Lào Cai đi Sa Pa và Lai Châu cơ bản đã được khắc phục, nhưng qua rà soát, nhiều đoạn trên QL4D thuộc địa phận H.Sa Pa xuất hiện nhiều vết lún nứt có nguy cơ cao sạt lở và đứt gãy đường. Còn tại các xã Dương Quỳ và Hòa Mạc (H.Văn Bàn), hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất do lũ quét và sạt lở đất, Tỉnh đoàn Lào Cai đã huy động hơn 500 thanh niên tình nguyện, phối hợp cùng bộ đội và dân quân địa phương hỗ trợ các hộ dân san gạt bùn đất và thu dọn lại tài sản sau mưa lũ, giải tỏa các tuyến đường bị sạt lở, ách tắc.
Trong khi đó, theo thống kê của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và các tỉnh miền núi phía bắc, mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 từ ngày 19 - 21.8 đã làm 13 người chết, 3 người mất tích và 5 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.