228 ngư dân đã về nước an toàn từ Indonesia

17/09/2016 08:00 GMT+7

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, trưa 16.9, tàu kiểm ngư số hiệu KN490 đã cập cảng Kiểm ngư của Chi đội Kiểm ngư số 2, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), đưa 228 ngư dân về nước an toàn từ Indonesia.

Cùng ngày, cơ quan chức năng đã thực hiện các thủ tục cần thiết và bàn giao ngư dân cho đại diện các tỉnh liên quan.
Đây là số ngư dân có hoạt động đánh bắt hải sản trái phép trên vùng biển Indonesia thời gian qua và đã được phía Indonesia trao trả hôm 14.9. Việc tiếp nhận số lượng ngư dân lớn nhất từ trước đến nay được thực hiện với sự phối hợp chặt chẽ và nhịp nhàng giữa Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán VN tại Indonesia với các bộ, ngành và địa phương liên quan trong hơn 2 tuần vừa qua.
Trước đó, ngay sau khi Indonesia thông báo đồng ý trao trả 228 ngư dân về nước trong tháng 9.2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các cơ quan chức năng như Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ NN-PTNT cùng UBND các tỉnh: Bà Rịa-Vũng Tàu, Kiên Giang, Bình Thuận, Bình Định và Tiền Giang lập kế hoạch, tổ chức nhân lực, phương tiện, tiến hành xác minh để tiếp nhận và đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các ngư dân về nước trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.