'29.6 sẽ công bố nguyên nhân, đối tượng gây cá chết'

27/06/2016 15:07 GMT+7

Bộ Công an cho biết đã tập trung điều tra, xác minh và đề xuất Chính phủ biện pháp xử lý vụ việc hải sản chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung.

Tại buổi họp báo thông báo về công tác 6 tháng đầu năm 2016 do Bộ Công an tổ chức sáng nay 27.6, trả lời câu hỏi Thanh Niên về việc Bộ Công an đã tung nhiều lực lượng trong đó có Cảnh sát môi trường điều tra nguyên nhân cá chết ở các tỉnh miền Trung, đến thời điểm này đã phát hiện có dấu hiệu tội phạm hay chưa? Trung tướng Trần Văn Vệ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an, cho biết bộ này được Chính phủ giao phối hợp với các cơ quan chức năng, đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên - Môi trường làm rõ nguyên nhân, xác minh các vi phạm để xử lý. “Việc này đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp. Tôi được biết khả năng trong ngày 29.6 sẽ họp báo công bố rõ nguyên nhân, đối tượng gây ra”, trung tướng Trần Văn Vệ nói.
Trung tướng Nguyễn Danh Cộng - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, theo quy định pháp luật, việc đưa ra các thông tin trong giai đoạn điều tra là khá nhạy cảm. Song, ông Cộng cũng cho biết trong vài ngày tới sẽ có thông tin cụ thể về nguyên nhân cũng như biện pháp xử lý của các cơ quan chức năng.
Báo cáo về công tác trong 6 tháng đầu năm, thiếu tướng Lương Quang Tam - Phó chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, trong 6 tháng đầu năm, các lực lượng công an đã phát hiện, xử lý 8.881 vụ tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường. Đáng chú ý, thiếu tướng Lương Quang Tam nêu rõ rõ Bộ Công an đã tập trung điều tra, xác minh và đề xuất xử lý vụ việc hải sản chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung theo chỉ đạo của Chính phủ.
Đầu tháng 4.2016 đã diễn ra hiện tượng cá chết bất thường tại vùng biển Vũng Áng (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Sau đó, hiện tượng cá chết lan rộng ra các vùng biển Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế.
Tình trạng cá chết bất thường tại các tỉnh miền Trung được coi là thảm họa bởi gây ảnh hưởng lớn đến ngư dân, những hộ nuôi trồng thủy sản và hoạt động du lịch tại khu vực này.
Trước đó, ngày 28.4 sau khi chủ trì cuộc họp về xử lý các vấn đề liên quan đến việc hải sản chết bất thường tại một số tỉnh ven biển miền Trung, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Công an tập trung thu thập tài liệu chứng cứ, nếu phát hiện có vi phạm pháp luật hình sự thì kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.