3 giờ mổ nghẹt thở lấy dao khỏi đầu bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên não

08/08/2015 21:06 GMT+7

(TNO) Các bác sĩ đã tiến hành ca mổ trong 3 giờ đồng hồ để mở hộp sọ, lấy con dao ra khỏi đầu bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên não tại bệnh viện, thạc sĩ – bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết vào tối nay 8.8.

(TNO) Các bác sĩ đã tiến hành ca mổ trong 3 giờ đồng hồ để mở hộp sọ, lấy con dao ra khỏi đầu bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên não tại bệnh viện, thạc sĩ – bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết vào tối nay 8.8.

>> Bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên não tại bệnh viện lúc đang ngủ


Bé trai đang được bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe sau ca phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: Nguyên Mi

Như thông tin Thanh Niên Online đã đưa, bệnh nhi 11 ngày tuổi, con của chị Võ Thị Hồng Duyên, ngụ xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, bị một phụ nữ đâm một nhát dao ngay đầu khi đang nằm ngủ cùng mẹ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.
Theo thông tin của Bệnh viện Nhi đồng 1, bé được chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long lên Bệnh viện Nhi đồng 1 vào lúc 6 giờ 30 phút sáng nay 8.8, trong tình trạng suy hô hấp, dao xuyên qua đầu, có dấu hiệu thiếu máu.
Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành truyền dịch, chụp x-quang, CT để đánh giá các tổn thương của bệnh nhân. Kết quả cho thấy, bệnh nhi bị con dao đâm từ hốc mắt trái xuyên qua não phải, thấu ra phía sau. Phần dao đâm ngập vào đầu bé đến 11cm.
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã hội chẩn với các bác sĩ Khoa ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) và tiến hành mổ mở hộp sọ để lấy dao ra khỏi đầu cho bé. Trưởng ê-kíp mổ là thạc sĩ – bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1.
Bác sĩ Hiếu cho biết sau ca mổ kéo dài hơn 3 giờ, con dao dài 28cm, ngang 2,7cm, được lấy ra khỏi đầu cháu bé. Hiện bé đang được tiếp tục hồi sức, theo dõi chặt chẽ trong vòng 24 giờ sau mổ. Đây là giao đoạn cực kỳ quan trọng, có thể xảy ra hiện tượng chảy máu sau mổ và vấn đề nhiễm trùng.
Do bé đang bị viêm phổi (đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long) nên theo các bác sĩ việc điều trị và hồi sức khó khăn. Tuy nhiên, theo bác sĩ Hiếu, dấu hiệu đáng mừng là hiện những tổn thương ở vùng mắt cho đến thời điểm hiện tại chưa có gì bất thường, tay chân bé vẫn cử động được. Sau khi bé ổn định sẽ được chụp CT để đánh giá lại tổn thương não.
Phim chụp tổn thương đầu của bé và con dao đâm sâu 11cm - Ảnh: Nguyên Mi
Anh Dương Minh Tiền (35 tuổi, cha của bé) cho biết bệnh nhi vừa sinh ra ngày 28.7, là con đầu lòng của anh và chị Duyên. Trước đó, bé được sinh thường khỏe mạnh, nặng 3,5kg. Cách nay 4 ngày, bé bị ho, khò khè nên được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long khám và điều trị. Sự việc bé bị đâm xảy ra khi bé đang nằm điều trị viêm phổi tại đây.
Trước đó, vào khoảng 3 giờ sáng nay 8.8, chị Duyên và cháu bé đang nằm ngủ trong Khoa Sơ sinh, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long, thì phát hiện có bóng người phụ nữ lảng vảng. Chị Duyên hốt hoảng la lên vì tưởng trộm thì bất ngờ người phụ nữ này dùng dao đâm một nhát chí mạng vào trán của con mình. Chị Duyên chỉ kịp kêu cứu rồi ngất lịm.
Phòng của chị Duyên nằm có 4 giường bệnh. Trong đó có 3 giường là có bé nằm điều trị cùng với người nhà chăm sóc và 1 giường trống. Trước khi xảy ra sự việc, giường trống này có một phụ nữ lạ mặt vào nằm ngủ. Mọi người cứ nghĩ chị ta cũng đang nuôi con bệnh nên không ai chú ý đến.
Anh Tiền cho biết thêm, anh và gia đình không hề quen biết gì người phụ nữ lạ mặt kia. Người phụ nữ đâm cháu bé đã bị bắt giữ. Hiện công an đang điều tra sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.