50 công nhân nhập viện sau khi ăn cháo lòng

28/10/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Nhiều công nhân xuất hiện các triệu chứng nôn ói, đau bụng, đau đầu… sau 30 phút ăn cháo lòng . Trong đó, 50 người đã được đưa đến Bệnh viện huyện Nhà Bè (TP.HCM) cấp cứu.

Trưa nay 28.10, bác sĩ Nguyễn Hữu Thơ, Giám đốc Bệnh viện huyện Nhà Bè, cho biết, vào tối 27.10, Khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận gần 50 công nhân từ Công ty TNHH Quanon (đường số 2, Khu công nghiệp Long Hậu, Cần Giuộc, Long An) nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh nhân có các biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nôn ói, tiêu chảy... Bệnh nhân đã được bác sĩ cấp cứu, chăm sóc tích cực, truyền dịch, bù nước.

Đến khoảng 22 giờ ngày 27.10, 45 công nhân đã bình phục sức khỏe và được cho xuất viện. Còn lại 5 bệnh nhân có biểu hiện nặng được giữ lại tiếp tục chăm sóc.

Đặc biệt, trong số các bệnh nhân vào cấp cứu có một người đang mang thai ở tháng thứ 4, bị tiêu chảy nặng, mặt đỏ. Bệnh nhân này được cho thở ô-xy và hỗ trợ điều trị bằng thuốc chống nôn.

Đến sáng 28.10, tất cả bệnh nhân đều đã bình phục sức khỏe và xuất viện.

Bác sĩ Thơ cho biết với các triệu chứng trên, bệnh viện chẩn đoán đây là vụ ngộ độc thực phẩm. Bệnh viện huyện Nhà Bè đã báo cáo sự việc cho Sở Y tế TP.HCM và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Long An phối hợp xử lý. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã được lưu, gửi đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân cụ thể.

Được biết, Công ty TNHH Quanon chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc từ nguyên liệu sợi. Công ty có khoảng 200 công nhân đang làm việc. Món cháo lòng mà các công nhân ăn vào lúc 17 giờ chiều qua là suất ăn lót dạ để chuẩn bị bước vào giờ tăng ca đêm. Đại diện công ty và cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp đã đứng ra nhận trách nhiệm và chi trả viện phí cho công nhân.

Nguyên Mi

>> Hơn 20 công nhân bị ngộ độc thực phẩm
>> 134 công nhân ngộ độc thực phẩm
>> Ngừa ngộ độc thực phẩm bằng quế
>> Hơn 400 người ngộ độc thực phẩm tại TP.HCM từ đầu năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.