8 năm ròng khóc lóc xin cha mẹ, những chàng trai 'chính thức' thành... người đẹp

27/12/2015 19:00 GMT+7

“Em đã khóc rất nhiều, năn nỉ ba mẹ rất nhiều, nhưng họ sợ người ngoài kỳ thị nên một mực không chịu, điều đó làm em càng tổn thương hơn nữa”, bạn Hoàn Mai (tên thật Mai Tấn Tài) nghẹn ngào kể.

“Em đã khóc rất nhiều, năn nỉ ba mẹ rất nhiều, nhưng họ sợ người ngoài kỳ thị nên một mực không chịu, điều đó làm em càng tổn thương hơn nữa”, bạn Hoàn Mai (tên thật Mai Tấn Tài) nghẹn ngào kể.

Hoàn Mai (ngoài cùng bên trái) từng mất rất nhiều thời gian để thuyết phục ba mẹ công nhận giới tính thật của mình - Ảnh: Vũ PhượngHoàn Mai (ngoài cùng bên trái) từng mất rất nhiều thời gian để thuyết phục ba mẹ công nhận giới tính thật của mình - Ảnh: Vũ Phượng
Chỉ tự tin khi được là chính mình
Sở hữu dáng người cao ráo và gương mặt thư sinh, Tấn Tài (18 tuổi, quê Cần Thơ) làm “say nắng” biết bao nhiêu cô gái ở lứa tuổi mơ mộng, nhưng cậu nam sinh chưa hề có một mảnh tình vắt vai, vì chỉ có rung động với... con trai.
Trong chương trình Ngày hội tôn vinh sự đa dạng của cộng đồng LGBT được tổ chức tại TP.HCM, Hoàn Mai nổi bật trong dàn khách mời từ cuộc thi Miss Beauty (dành cho cộng đồng LGBT) với nước da trắng bóc và đôi chân dài thẳng tắp. Mai tự tin chia sẻ: “Em là Á hậu 1 của cuộc thi vừa rồi”.
Mai kể: “Từ năm 10 tuổi em đã phát hiện ra giới tính thật của mình, em thích mặc váy, thích trang điểm, thích mang giày cao gót và thích để tóc dài. Em xin ba mẹ cho phép em được như vậy nhưng ba mẹ không chấp nhận. Em có nói thế nào, khóc lóc thế nào ba mẹ cũng không chịu vì sợ người ngoài sẽ kỳ thị. Thậm chí thầy cô ở trường cũng khuyên em là con trai phải thế này thế kia làm em áp lực lắm! Nhiều đêm em chỉ biết úp mặt vào gối khóc một mình rồi mệt quá ngủ thiếp đi”.
Ba mẹ không chấp nhận, nhưng lại chẳng thể thoải mái khi bản thân là con gái nhưng phải mang vẻ bề ngoài của một đứa con trai. Mai quyết tâm để dành tiền ăn sáng hàng ngày ba mẹ cho rồi sắm sửa áo váy, lén mặc đi chơi cùng bạn bè. Mai thừa nhận: “Những lúc như vậy em tự tin lắm, đi chơi mà cứ cười hoài chẳng muốn về”.
Hoàn Mai (bên trái) chia sẻ rất tự tin khi được mặc quần áo con gái và trang điểm - Ảnh: Vũ Phượng
May mắn hơn Mai, Huỳnh Thiên Kim (tên thật Huỳnh Thế Anh, 21 tuổi, quê Khánh Hòa) chia sẻ: “Từ những năm THCS, em bắt đầu nhận ra giới tính thật của mình. Mang vẻ bề ngoài của một thằng con trai nhưng em thích để tóc dài, thích làm đẹp. Ba mẹ em sống theo kiểu Tây nên dễ dàng nhận thấy những thay đổi này ở em và cho em thoải mái làm những gì mình thích. Tên Thiên Kim cũng là của ba mẹ đặt cho em khi nhận ra em là con gái”.
Cũng chính vì vậy, mặc dù ở nhà nhưng Thiên Kim vẫn thoải mái mặc đồ bộ của con gái, mặc váy khi đi chơi và để tóc dài. “Nhưng quy định của trường là học sinh nam phải cắt tóc ngắn nên đi học thì em cột tóc và đeo tóc giả vào. Ban đầu mấy bạn ở trường cũng chọc nhưng em lạc quan lắm, được là chính mình thì cái gì em cũng vượt qua được”, Thiên Kim trải lòng.
Quyết tâm để dành tiền phẫu thuật chuyển giới
Ròng rã suốt 8 năm trời, biết bao nhiêu là nước mắt và bao lần ngất lên ngất xuống vì khóc kiệt sức, Hoàn Mai cũng được ba mẹ chấp nhận giới tính thật và cho phép thoải mái ăn mặc như một cô gái. 
Mai nói: “Em biết ba mẹ thương em nên mới sợ em bị kỳ thị rồi không chấp nhận, em biết em đau buồn một chứ ba mẹ đau buồn tới mười. Nên suốt 8 năm em cố gắng đưa những tài liệu cũng như các bài báo về LGBT cho ba mẹ xem chứ không hề oán trách ba mẹ điều gì”.
Sau khi giành được ngôi vị Á hậu 1 tại cuộc thi Miss Beauty, cô nàng 18 tuổi Hoàn Mai đã quyết tâm đi theo con đường người mẫu chuyên nghiệp để thỏa niềm đam mê. Ánh mắt Mai sáng lên khi chia sẻ về những dự định tương lai, nhất là khi Luật đã chính thức công nhận người chuyển giới. 
“Em đọc báo thì thấy chuyển giới hết hơn 200 triệu, nên em sẽ đi làm từ bây giờ và quyết tâm giành dụm cho đủ để đi qua Thái. Làm gì thì làm nhưng chuyển giới là việc em phải làm đầu tiên. Sau đó em sẽ đi làm giấy đổi tên, đổi giới tính và lấy chồng, sinh con”.
Thiên Kim và Hoàn Mai ấp ủ ước mơ phẫu thuật chuyển giới - Ảnh: Vũ PhượngThiên Kim và Hoàn Mai ấp ủ ước mơ phẫu thuật chuyển giới - Ảnh: Vũ Phượng
Còn với Thiên Kim, cô nàng khẳng định: “Chắc chắn tới cuối năm sau là em đủ tiền đi chuyển giới! Chuyển giới xong rồi về em tiêm hóc môn tiếp. Em nghĩ việc mình là con gái nhưng mang dáng vẻ của một thằng con trai chỉ như là một thử thách mà cuộc sống đặt ra với chính mình và với người mình yêu thương. Bây giờ chỉ cần nghĩ tới lúc bước ra khỏi phòng phẫu thuật, được là một cô gái đúng nghĩa là em thấy hạnh phúc”.
Ngày hội Tôn vinh sự đa dạng được tổ chức ngày 27.12 tại TP.HCM nhằm tổng kết lại một năm hoạt động đầy phấn khởi của cộng đồng LGBT.

Trong chương trình, BTC đã trao các giải thưởng LGBT Tôn vinh: Trường học cầu vồng; Hội, nhóm của năm; Nhân vật của năm và Người đồng hành của năm. Đây là dịp để cộng đồng ghi lại những đóng góp không mệt mỏi, những thành quả đã đạt được từ phía cồng đồng và người ủng hộ bình đẳng. Từ đó hướng đến những thay đổi và phấn đấu nhiều hơn cho tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.