9 lần thoát chết của một gia đình bị 'giang hồ' truy sát ở Sài Gòn

14/01/2016 14:22 GMT+7

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM đang truy tìm Phạm Thanh Khiêm (46 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) vì liên quan đến vụ  một gia đình bị truy sát 9 lần. Điều kỳ lạ là các vụ truy sát liên tiếp này này công an vẫn chưa thể tìm ra thủ phạm.

Ảnh minh họaẢnh minh họa
Các vụ truy sát xảy đến với gia đình ông Lý Long (43, tuổi, ngụ Q.Gò Vấp). Lần lượt bố, con và vợ ông Long bị đánh, chém từ trong nhà cho đến bên ngoài đường
Mặc dù nhiều người thân của ông Long bị truy sát 9 lần trong thời gian dài và có trình báo với công an địa phương nhưng vẫn không tìm ra hung thủ nên con trai của ông Long đưa vụ việc này lên Facebook “cầu cứu” Bộ Công an gây xôn xao cư dân mạng vào cuối năm 2015.
Ngay sau đó, Đội trọng án (PC45), Công an TP.HCM vào cuộc điều tra và đến nay xác định được nghi can Khiêm liên quan đến vụ truy sát nói trên nhưng khi triệu tập người này làm rõ thì không có mặt ở nơi thường trú.
Theo lời khai ban đầu của ông Long, năm 2012, ông Long vay Khiêm 300 triệu đồng với lãi suất cao ngất ngưởng, sau vài tháng không có khả năng chi trả “lãi mẹ đẻ lãi con” số nợ đội lên 1 tỉ đồng. Ngày đêm bị “khủng bố”, ông Long nài nỉ Khiêm cho trả góp nợ gốc, bỏ tiền lãi suất và được Khiêm chấp thuận.
Theo điều tra của PC 45, trong vòng 1 năm, ông Long trả nhiều lần (bằng cách chuyển tiền vào tài khoản) cho Khiêm được 200 triệu đồng. Song đến giữa năm 2013, Khiêm lật lọng bảo ông Long chưa trả 200 triệu đồng và buộc ông phải trả gấp nếu không sẽ cho “đàn em” giết chết hết cả nhà.
Đúng như lời tuyên bố, kể từ đó, gia đình ông Long bị nhiều người lạ mặt truy sát tổng cộng 9 lần. Sau khi vào cuộc điều tra, đến nay công an xác định rõ 9 lần người của gia đình ông Long bị truy sát diễn ra như sau.
Cụ thể lúc 12 giờ 20 ngày 3.11.2014, anh Lý Hưng (con trai của ông Long) chạy xe đạp đi học ở Q.Phú Nhuận thì bị một thanh niên đi xe gắn máy dùng dao đâm vào lưng bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Công an xuống hiện trường thu giữ 1 con dao.
Ngày 3.4.2015, Công an Q.Phú Nhuận khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” nhưng đến ngày 3.6.2015 ra quyết định đình chỉ vụ án.
Trong thời gian Công an Q.Phú Nhuận đang truy tìm hung thủ thì ngày 26.5.2015, ông Lý Ngàn (ba của ông Long) đang ở nhà trên đường Đình Tân Khai, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân thì có 1 thanh niên đeo khẩu trang cầm búa đập vào đầu ông.
Rất may ông Ngàn né được nên nhát búa trúng vai; hung thủ vứt búa và làm rơi ĐTDĐ lại hiện trương lên xe đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát. Vụ này Công an Q.Bình Tân tiếp nhận vụ việc và đang điều tra.
Vẫn không chịu buông tha cho con của ông Long, nhóm người lạ mặt này tiếp tục cầm thanh sắt nhọn đánh, đâm anh Lý Hưng khi anh đang điều khiển xe gắn máy đi học trên đường Lê Quang Định (Q.Gò Vấp) vào ngày 10.11.2015. Lần này, anh Hưng cũng đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời và thoát chết.
Sau khi truy sát người con, ba của ông Long bất thành, nhóm người lạ chuyển sang truy sát bà Nguyễn Anh Thảo (vợ ông Long).
Chiều 19.11.2015, bà Thảo chở con đi học về, đang chạy trên đường Quang Trung (Q.Gò Vấp) thì có 2 thanh niên lưu thông chiều ngược lại dùng chày gỗ đánh nhiều cái vào đầu, mặt bà Thảo ngã xuống đường. Người dân đưa bà Thảo đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên thoát chết nhưng bị thương tật vĩnh viễn 15%. Vụ việc này Công an Q.Gò Vấp thụ lý điều tra và đến nay chưa truy bắt được hung thủ.
Biết bà Thảo chưa mất mạng, trưa 26.1.2015, bọn chúng lại lên kế hoạch tổ chức truy sát bà Thảo lần hai khi bà đang chở anh Lý Hưng đi học. Lần này, bọn chúng dùng cây gỗ đập thẳng vào mặt bà Thảo làm hai mẹ con bà té ngã xuống đường, đưa đi bệnh viện cấp cứu. Ngoài các vụ việc trên, bà Thảo còn trình báo với cơ quan công an từ năm 2013 – 2014, bà Thảo cùng người thân 4 lần bị truy sát bằng dao, cây sắt có gai, cây gỗ nhưng đều may mắn thoát chết trong gang tấc.
“Mặc dù chị Thảo khai 4 lần này chị đều đến trình báo với công an nhưng qua xác minh tại Công an P.10 (Q.Gò Vấp) và Công an P.Hiệp Thành, Q.12 đều được xác nhận không có tiếp nhận trình báo các vụ việc nói trên. Đối với vụ chị Thảo bị đánh tỷ lệ thương tật 15% và chị có đơn yêu cầu xử lý hình sự. Căn cứ kết quả điều tra có đủ cơ sở xác định có dấu hiệu của tội “Cố ý gây thương tích” nên ngày đầu tháng 6.2016, Cơ quan CSĐT thành phố khởi tố vụ án hình sự để điều tra truy bắt đối tượng gây án”, một cán bộ của PC45, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.