9 quan chức tỉnh Trà Vinh mua đất công với giá rẻ mạt đã trả lại đất

22/09/2005 23:37 GMT+7

Như Báo Thanh Niên số ra ngày 19/8/2005 đã thông tin qua bài "Đất công được bán cho quan chức với giá rẻ mạt", phản ánh khu đất nghĩa địa ở P.7, thị xã Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh được quy hoạch xây khu thương mại nhưng lại được phân lô bán với giá "siêu rẻ" cho 9 quan chức cấp tỉnh và thị xã.

Tuy nói là gặp khó khăn nhà ở nhưng thực tế các 9 cán bộ này đều có đất và nhà công vụ, một vài cán bộ ngay khi làm thủ tục xong đã vội vàng kêu bán lại với giá 400 triệu đồng/lô.

9 quan chức bao gồm: Ông Trần Văn Đảnh, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Trà Vinh; ông Lâm Thanh Bình, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TNMT), nguyên Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang; ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó giám đốc Sở TNMT, nguyên Chủ tịch huyện Cầu Kè; ông Nguyễn Văn Ngó, Chánh Thanh tra tỉnh; ông Trần Minh Chí, Phó chánh Thanh tra tỉnh; ông Phương Minh Thành, nguyên Chủ tịch UBND P.7, nguyên quyền Bí thư P.7; ông Dương Tâm, Phó chủ tịch UBND TX Trà Vinh; ông Trần Thi, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Trà Vinh; ông Kim Ruol, Chủ tịch HĐND P.7.

Ngày 21/9, ông Nguyễn Văn Phong, Bí thư Thị ủy thị xã Trà Vinh cho biết, qua báo chí phản ánh, dư luận người dân thị ủy đã tiến hành vận động các cán bộ mua khu đất trên trả lại đất. Qua động viên, các cán bộ đã đồng ý làm đơn trả lại đất. Thị ủy Trà Vinh đã báo cáo vấn đề này lên UBND tỉnh, Thường vụ Tỉnh ủy và đang chờ quyết định cuối cùng. Ông Phong thẳng thắn nhận khuyết điểm, thiếu sót trong việc bán đất cho 9 cán bộ mà Báo Thanh Niên đã nêu; tuy nhiên ông Phong cho rằng việc bán đất trên là đúng pháp luật, hoàn toàn trong sáng nên chỉ nhận thiếu sót và kiểm điểm rút kinh nghiệm (!).

Ngày 22/9, trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Khiêu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, thị xã Trà Vinh đã có sai sót khi bán đất cho một số cán bộ không hợp lý, các cán bộ chưa có nhu cầu bức xúc thật sự về nhà ở. Ông Khiêu cho biết sau khi thu hồi khu đất trên sẽ đem bán đấu giá hoặc xây cơ quan, công trình công cộng. Về việc người dân phản ánh chuyện mua bán đất công là đúng, không thể lợi dụng chuyện này để kiếm lợi (mua lô đất 135m2 với giá 800.000 đồng/m2 rồi kêu bán lại giá 400 triệu đồng/lô - PV). Được biết, trước đó ngày 12.9, Văn phòng Chính phủ đã ban hành công văn số 5132 gửi cho Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh với nội dung như sau: "Xét báo cáo của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh ngày 30.8.2005 về kết quả kiểm tra nội dung tố cáo của ông Võ Văn Hải việc UBND thị xã Trà Vinh giải tỏa khu nghĩa địa Phước Hòa để thực hiện xây khu thương mại. Tuy nhiên thực tế khu đất trên được phân nền bán cho cán bộ gây thất thoát tài sản của Nhà nước. Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Tấn Dũng đã có ý kiến chỉ đạo yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh tiếp tục kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm minh đối với những tập thể, cá nhân trong việc cấp đất trái pháp luật, khẩn trương thu hồi đất để sử dụng đúng mục đích và quy định của pháp luật".

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.