9 thi thể thuyền viên tàu Hải Thành 26 đã được tìm thấy

01/04/2017 10:37 GMT+7

Các thợ lặn đã vớt toàn bộ 9 thi thể thành viên tàu Hải Thành 26 bị nạn. Trong khi đó, tàu Petrolimex 14 đã vào gần bờ để cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm thân tàu, phục vụ điều tra.

Trao đổi với Thanh Niên sáng 1.4, thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó Chánh văn phòng UBQG TKCN, Cục phó Cục cứu hộ cứu nạn Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam, cho biết sáng cùng ngày các thợ lặn đã vào khoang hầm tàu Hải Thành 26, phát hiện và vớt hết 3 thi thể thuyền viên còn lại.

Như vậy, tất cả thi thể của 9 thuyền viên tàu Hải Thành 26 bị chìm cùng tàu này đã được vớt.
Lực lượng cứu hộ đã vớt được 9 thi thể thuyền viên tàu Hải Thành 26 Ảnh: Lê Lâm

Thiếu tướng Tiến cho biết thêm các thi thể được tìm thấy sẽ được các tàu tìm kiếm đưa vào bờ trong ngày 1.4 để bàn giao cho cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân.

“Tiếp đến chúng tôi sẽ cho rút bớt lực lượng vào bờ. Ngoài hiện trường vẫn để lại các thợ lặn khảo sát tàu Hải Thành 26 đang chìm. Sau đó, chúng tôi sẽ cho các thợ lặn tiến hành cứu hộ, bịt các van dầu tránh việc dầu tràn ra ngoài”, thiếu tướng Tiến cho hay.

tin liên quan

Tàu Petrolimex 14 va chạm với tàu Hải Thành 26
Nhiều khả năng tàu Petrolimex 14 đã va chạm với tàu Hải Thành 26 nhưng chưa xác định được lỗi của tàu nào, ông Trương Văn Minh, Phó tổng giám đốc Công ty CP xăng dầu Vitaco cho biết.

Từ hiện trường tàu Hải Thành 26 bị nạn, phóng viên Thanh Niên cho biết sau khi tìm thấy 3 thi thể còn lại của tàu Hải Thành 26, lực lượng tìm kiếm đã tiến hành chuyển thi thể nạn nhân lên các tàu SAR 272 và SAR 413 để đưa vào bờ.

Hiện trên tàu SAR 272 đang lưu giữ 4 thi thể thuyền viên tàu Hải Thành 26 được các thợ lặn vớt vào ngày 31.3.

Các thi thể được tìm thấy sẽ được các tàu tìm kiếm đưa vào bờ trong ngày 1.4 để bàn giao cho cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân Ảnh: Lê Lâm

Tại một diễn biến khác, lúc 7 giờ ngày 1.4, tàu Petrolimex 14 đã rời hiện trường vào neo đậu tại khu vực vùng biển Sao Mai (TP.Vũng Tàu).

Đến khoảng 9 giờ 20 cùng ngày, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, VKSND, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu… đã ra tàu Petrolimex 14 để tiến hành khám nghiệm thân tàu này để phục vụ cho công tác điều tra vụ tai nạn liên quan đến tàu Hải Thành 26.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.