Ám ảnh về tai nạn khi qua đường hầm chui Kim Liên

02/12/2014 17:39 GMT+7

(TNO) Mặt đường của hầm Kim Liên nối đường Xã Đàn với đường Trần Khát Chân và chiều ngược lại ở quận Đống Đa (Hà Nội) lâu nay trở thành nỗi ám ảnh đối với người phải lưu thông qua, đặc biệt gần đây, số vụ tai nạn giao thông đoạn qua hầm cũng tăng lên.

>> Hầm Kim Liên thấm nước: Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm
>> Hầm Kim Liên lại thấm nước
>> Ô tô đâm nhau dưới hầm Kim Liên
>> Vì sao tai nạn liên tiếp xảy ra ở hầm Kim Liên?

 ham-kim-lien
Vụ tai nạn liên hoàn tại hầm chui Kim Liên sáng 2.12 - Ảnh: Facebook Hai Dz

“Hầu như ngày nào cũng có tai nạn xảy ra ở đường dưới hầm, nhất là những ngày trời mưa kéo dài, mặt đường nhựa trơn trượt. Ít khi có thương tích nặng nhưng trầy xước chân tay, hỏng xe là thường xuyên. Cứ thấy trên đường dẫn ùn ứ xe cộ là y rằng có tai nạn dưới hầm”, chị Nguyễn Thu Ngọc, 29 tuổi, bán quần áo trên đường Xã Đàn cho biết.

Anh Bùi Quang Huy, làm nghề chạy xe ôm đã 4 năm ở đầu đường Đại Cồ Việt, cũng cho hay không ít lần chứng kiến những vụ tai nạn do ô tô đâm vào xe máy, nạn nhân bị thương nặng. Anh Huy cũng không dưới 5 lần đưa người đi cấp cứu do tai nạn xảy ra dưới hầm.

Nhiều người khác cũng phản ánh tình trạng mỗi khi trời mưa, hầm chui Kim Liên lại thành “trạm” dừng đỗ để mặc áo mưa của không ít người, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và gây tắc đường, nhưng không thấy cơ quan chức năng nhắc nhở hoặc cắm biển cảnh báo.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online chiều 2.12, mỗi lần đi qua hầm chui Kim Liên, người điều khiển phương tiện giao thông đều phải thận trọng giảm tốc độ và quan sát kỹ, vì mặt đường được thảm nhựa khá nhẵn, ít ma sát. Không chỉ những ngày mưa mà nhiều thời điểm, dù trời nắng, mặt đường cũng bị ướt do nước ngầm rỉ ra, dễ làm xe bị trơn trượt.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cho biết, đã cho kiểm tra lại hiện tượng xe máy đồng loạt ngã trong hầm Kim Liên sáng nay2.12 . Kiểm tra từ camera gắn cho hầm cho biết, nguyên nhân khiến nhiều xe máy ngã do trời mưa, đường trơn. Cũng theo ông Tân, có nhiều nguyên nhân khác khiến các xe có thể ngã trong hầm, như cát rơi do vận chuyển vật liệu qua hầm, vết dầu, chạy xe quá tốc độ…

Về ý kiến đặt gờ giảm tốc trong hầm, ông Tân cho rằng điều này không hợp với điều kiện lưu thông trong hầm, vì gờ giảm tốc chỉ đặt ở nơi giảm tốc độ, cảnh báo nguy hiểm... Cũng theo ông Tân, người dân lưu thông qua hầm không nên đi nhanh, quan sát kỹ để tránh tai nạn đáng tiếc. 

Dưới đây là những hình ảnh Thanh Niên Online ghi nhận tại đoạn đường qua hầm chui Kim Liên.

 ham-kim-lien
Đây là bức ảnh được chia sẻ trên Facebook Vũ Mạnh Cường (nạn nhân vụ tai nạn tại hầm chui Kim Liên) ngày 1.12 - Ảnh: Vũ Mạnh Cường
ham-kim-lien
Hầm chui Kim Liên nối đường Xã Đàn với đường Đại Cồ Việt...
ham-kim-lien
Đầu dốc xuống hầm chui
ham-kim-lien
Mặt đường lên ở cả hai đầu hầm đều được trải nhựa nhẵn, càng trơn hơn
khi bị ướt nước - Ảnh: Đan Hạ

ham-kim-lien
Mặt đường trong hầm chui Kim Liên có nhiều đoạn bị ướt nước - Ảnh: Đan Hạ

Đan Hạ - Mai Thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.