Bác sĩ bất ngờ 'phán' với bệnh nhân: Uống thuốc cũng chết, không uống cũng chết

31/05/2016 18:19 GMT+7

Một bác sĩ đã phán với bệnh nhân viêm gan siêu vi B: “Có uống thuốc cũng chết, không uống thuốc cũng chết” khiến bệnh nhân vô cùng bức xúc.

Chiều 31.5, chị L.T.H.P ở thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa (Phú Yên) đến Bệnh viên Đa khoa huyện Đông Hòa để xin giấy chuyển viện lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên để điều trị bệnh viêm gan siêu vi B.

Chị P. được chỉ định đến khoa Nội (Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hòa) và được bác sĩ Ung Trịnh Chi khám.

Tại đây, bác sĩ Chi tư vấn cho chị P. dùng thuốc tại bệnh viện đang có. Tuy nhiên, khi chị P. nghe bác sĩ Chi đọc tên thuốc để kê đơn là thuốc Lamivudin 100 mg thì chị không đồng ý vì đang điều trị thuốc Tenofovir. Lúc này, chị P. xin giấy chuyển viện, vì Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hòa không có thuốc Tenofovir  và hơn nữa lâu nay bệnh viện vẫn chuyển viện cho chị để điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Thật bất ngờ, bác sĩ Chi đã thốt lên: “Có uống thuốc cũng chết, không uống thuốc cũng chết”.

Chị P. bức xúc: “Là bác sĩ nói với bệnh nhân như vậy là không có lương tâm của người thầy thuốc, vì người thầy thuốc luôn động viên cho bệnh nhân vượt qua bệnh tật”.

Trong khi đó, một bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên khẳng định, thuốc Lamivudin 100 mg là thuốc cũ nên hiện nay bệnh nhân viêm gan siêu vi B được điều trị bằng thuốc mới là Tenofovir.

Tại buổi làm việc với chị P., bác sĩ Chi thừa nhận đã nói câu nói trên nên ông Nguyễn Trọng Lành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hòa bảo bác sĩ Chi xin lỗi. Tuy nhiên, cho rằng thái độ xin lỗi của bác sĩ này thiếu thành ý, chị P. vẫn bức xúc.

Trước sự việc trên, ông Lành hứa sẽ xử lý vị bác sĩ có lời nói “đặc biệt” với bệnh nhân.
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, sẽ chấn chỉnh đối với bác sĩ Chi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.