Bãi bỏ các thủ tục hành chính rườm rà trong BHYT

30/06/2016 06:52 GMT+7

Đây là chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị triển khai công tác phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2016 - 2020 do Bảo hiểm xã hội (BHXH) VN và Bộ Y tế phối hợp tổ chức ngày 29.6.

Phó thủ tướng nhấn mạnh: “Người mua bảo hiểm là khách hàng đặc biệt. Không thể có chuyện đến thuyết phục người ta mua bảo hiểm mà lại bắt người ta trình đủ loại giấy tờ. Vì vậy, BHXH phải loại bỏ các quy định không cần thiết trong quản lý BHYT”.
Về trách nhiệm của ngành y tế, theo Phó thủ tướng, bệnh viện và ngành y tế, phải nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để người dân tin tưởng vào khám, chữa bệnh bằng BHYT.
Tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã nhấn nút khai trương Cổng dữ liệu y tế và Hệ thống thông tin giám định BHYT. Theo Phó thủ tướng, đây là thời điểm không chỉ là lịch sử đối với ngành y tế mà còn đối với ngành công nghệ thông tin bởi lần đầu tiên toàn bộ việc giám định được kết nối 14.000 cơ sở y tế.
Phó thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, Bộ Y tế, Bộ Tài chính, BHXH VN cần tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế có liên thông, cho phép công nhận kết quả xét nghiệm cận lâm sàng giữa các bệnh viện khác nhau giúp người bệnh giảm tốn kém thời gian, chi phí, công sức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.