Ban quản lý đường sắt Cát Linh - Hà Đông trần tình chuyện ‘chôm’ bản đồ

01/06/2017 18:56 GMT+7

Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh Hà Đông vừa cho biết, bản đồ 8 tuyến đường sắt đô thị được trưng bày cho người dân tham quan lấy từ mạng internet, nhưng không rõ tác giả.

Lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, sáng 20.5 đã mở cửa nhà ga La Khê đón người dân đến thăm quan, tìm hiểu thêm về dự án.
Để mô tả trực quan cho người dân dễ hiểu, trong số các pano tuyên truyền, hướng dẫn đặt tại nhà ga để hướng dẫn/thông tin đến người dân, Ban quản lý dự án sử dụng hình ảnh bản đồ 8 tuyến đường sắt đô thị mô phỏng theo bản đồ quy hoạch giao thông đường sắt đô thị được duyệt cho TP.Hà Nội.
“Hình ảnh này rất rõ ràng, trực quan, được chúng tôi khai thác từ mạng internet, chỉ duy nhất với mong muốn để người dân có cái nhìn tổng quan nhất về tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong mạng giao thông đường sắt đô thị tổng thể của thành phố và không sử dụng vào bất cứ một mục đích thương mại nào”, lãnh đạo ban này cho hay.
Bản đồ 8 tuyến đường sắt đang được trưng bày tại ga La Khê Ảnh sơ đồ minh họa
Ban quản lý dự án cũng cho biết sẽ làm việc với tác giả bản đồ. Trong trường hợp tác giả không đồng ý, Ban này cho biết sẽ dỡ bỏ và thay thế bằng bản đồ minh họa khác để phục vụ người dân.
Dù không phải hình ảnh bản đồ thiết kế hay thi công chính tuyến Cát Linh - Hà Đông, nhưng việc sử dụng bản đồ quy hoạch chung 8 tuyến đường sắt mà không xin phép tác giả, tiếp tục kéo dài thêm những lùm xùm quanh dự án này. Trước đó, khi mở cửa cho người dân vào tham quan, nhiều người dân cũng đã lo ngại trước những tồn tại của dự án như thiếu bu lông, nứt kính hay khe tàu và ga quá rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.