Bạn tù mãn hạn rủ nhau đi cướp

25/03/2017 20:05 GMT+7

Chỉ trong vòng 1 tháng, Tài và Dũng đã cùng nhau thực hiện 4 vụ cướp xe máy của người hành nghề lái xe ôm trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Ngày 25.3, đại úy Nguyễn Trường Thi, Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hồ Trọng Tài (27 tuổi, ngụ tại xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Dũng (26 tuổi, ngụ tại xã Nghi Liên, thành phố Vinh, Nghệ An).
Trước đó, tối 23.3, Công an huyện Đức Thọ nhận được đơn trình báo của anh Lê Minh Tuấn (43 tuổi, ngụ tại thành phố Vinh, Nghệ An), làm nghề lái xe ôm ở thành phố Vinh về việc bị 2 người cướp tài sản. Theo trình báo của nạn nhân, vào khoảng 19 giờ ngày 23.3, anh Tuấn được 2 thanh niên thuê chở từ ngã tư Ga Vinh (thành phố Vinh) về huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) với giá 150.000 đồng.
Khi đến đoạn đường vắng thuộc xã Đức Thủy (huyện Đức Thọ), anh này bị 1 thanh niên dùng sợi dây siết cổ khống chế, còn người kia lục soát trên người. Sau khi lấy được ví tiền và chiếc điện thoại, cả hai cướp luôn chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave Alpha của nạn nhân rồi bỏ trốn.
Tiến hành điều tra, khoanh vùng các đối tượng, sáng ngày 25.3, các điều tra viên của Công an huyện Đức Thọ đã phối hợp với Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bắt giữ Tài và Dũng khi 2 nghi phạm này đang đi chơi ở xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân. Tại thời điểm bắt giữ, công an đã thu giữ 2 xe máy, 1 điện thoại và hơn 11 triệu đồng.
Tại cơ quan công an, 2 nghi phạm thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai nhận, từ cuối tháng 2 đến khi bị bắt, 2 nghi phạm này đã thực hiện 3 vụ cướp xe máy của những người hành nghề lái xe ôm trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Xuân với thủ đoạn tương tự.
Theo cơ quan công an, Tài có 1 tiền án liên quan đến ma túy ra tù vào tháng 1.2016; Dũng có 1 tiền án về tội cướp tài sản, ra tù 7.2015. Do quen biết nhau trong tù, nên khi được ra tù Tài và Dũng đã rủ nhau đi cướp tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.