Bão Nock-ten sắp vào Biển Đông, miền Trung tiếp tục có mưa lũ

23/12/2016 17:30 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cảnh báo, từ ngày 26.12 bão Nock-ten có khả năng vào Biển Đông gây ra gió mạnh, sóng lớn và mưa dông mạnh trên khu vực giữa Biển Đông.

Hồi 13 giờ ngày 23.12, vị trí tâm bão Nock-ten cách đảo Luzon Philippines khoảng 1.200 km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 13 - 14 và đang di chuyển theo hướng tây bắc với tốc độ khoảng 20 - 25km/giờ, hướng về phía Biển Đông.
Theo cơ quan dự báo của Nhật Bản, bão Nock-ten có khả năng tiếp tục mạnh dần lên và đạt đến cấp 14, giật 17 trước khi đổ bộ chính thức vào miền trung Philippines. Nock-ten theo tiếng Lào có nghĩa là "chim", trong khi Philippines đặt tên là Nina.
Ngoài ra, từ đêm 26.12 sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh ảnh hưởng tới các tỉnh Bắc bộ, sau đó mở rộng ảnh hưởng xuống các tỉnh Trung bộ.
Từ ngày 27 đến 31.12, do ảnh hưởng của không khí lạnh, sau đó kết hợp với hoàn lưu bão Nock-ten ở các tỉnh Trung bộ, nhiều khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng với lượng mưa từ 100 - 300mm/ đợt.
Do ảnh hưởng của bão và không khí lạnh gây mưa lớn, trên các sông ở khu vực này sẽ xuất hiện một đợt lũ vừa và nhỏ.

tin liên quan

Bão Nock-Ten đang mạnh lên, hướng vào Biển Đông
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, hiện nay ở khu vực phía đông Philippines đang xuất hiện một cơn bão có tên quốc tế là Nock-ten, di chuyển theo hướng tây bắc với tốc độ khoảng 20 - 30 km/giờ. Bão có xu hướng mạnh dần lên và hướng về phía Biển Đông. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.