Bão số 10 gây mưa giông, gió giật mạnh ở bắc và giữa Biển Đông

13/09/2017 08:27 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, chiều 12.9, sau khi vượt qua khu vực biển miền trung Philippines và đi vào Biển Đông, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão và là cơn bão số 10 trong năm nay.

* Mưa lũ gây nhiều thiệt hại ở các tỉnh miền núi phía bắc
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cảnh báo, do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía đông khu vực bắc và giữa Biển Đông có mưa rào và giông mạnh, gió mạnh cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9 - 10, giật cấp 13, biển động rất mạnh. Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm, có gió mạnh từ cấp 6 trở lên trong khoảng từ 13,0 độ vĩ bắc đến 19,0 độ vĩ bắc và phía đông kinh tuyến 114,0 độ kinh đông.
* Tối 12.9, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, mưa lớn trong ngày 12.9 tại xã Chiềng Ly (H.Thuận Châu, tỉnh Sơn La) làm 1 người chết do sạt lở đất vùi lấp. Còn tại xã Phố Cáo (H.Đồng Văn, Hà Giang) mưa lớn trong đêm 11.9 đã làm sập 1 nhà dân và 6 nhà khác bị ngập lụt. Ngay trong đêm, Biên phòng Hà Giang đã điều động cán bộ chiến sĩ hỗ trợ sơ tán người dân, cùng tài sản đến nơi an toàn.
Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Kạn, mưa lớn trong đêm 11 - 12.9 gây lũ lớn tại thôn Nà Cà, xã Nguyên Phúc (H.Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn) đã cuốn trôi 1 người mất tích. Đến chiều 12.9, mưa lớn vẫn làm tê liệt giao thông trên tuyến đường tỉnh 254 khi các ngầm tràn vẫn bị ngập nước, các phương tiện chưa thể qua lại, toàn tỉnh Bắc Kạn thiệt hại trên 2,2 tỉ đồng.
Ông Nguyễn Thành Nam, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên, cho biết đến cuối giờ chiều 12.9, mưa lũ gây thiệt hại cho toàn tỉnh Thái Nguyên trên 2 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.