Bắt 3 cán bộ, phóng viên Báo Kinh doanh và Pháp luật

26/03/2017 09:21 GMT+7

3 cán bộ, phóng viên thuộc Văn phòng đại diện Báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng bị bắt để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 25.3, đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng công an Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng, cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 cán bộ, phóng viên của Văn phòng đại diện Báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng là Phan Văn Thương (44 tuổi, trưởng văn phòng); Phan Thành Long (26 tuổi, nhân viên); Phạm Văn Tân (27 tuổi, phóng viên) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Trước đó, lúc 17 giờ 10 ngày 24.3, Phan Thành Long bị Công an Q.Hồng Bàng bắt quả tang đang nhận tiền của bà Đào Thị Đài (ở P.Máy Tơ, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) sau khi đe dọa bà Đài nếu không nộp tiền sẽ đăng báo việc gia đình bà này vi phạm nguyên tắc xây dựng. Mở rộng điều tra, Công an Q.Hồng Bàng tiếp tục bắt Phan Văn Thương, Phạm Văn Tân. Khám xét nơi ở, nơi làm việc của các đối tượng, công an thu giữ nhiều tài liệu, bằng chứng liên quan.
Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, Phan Văn Thương với chức danh Trưởng văn phòng đại diện Báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng đã tổ chức cho phóng viên, cộng tác viên theo dõi các sai phạm của người dân, tổ chức trong các lĩnh vực xây dựng nhà ở, dạy thêm học thêm... và yêu cầu “hỗ trợ” khoảng 10 triệu đồng mỗi vụ, nếu không sẽ đăng báo. Các hoạt động này đã diễn ra trong thời gian dài, với mật độ cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.