Bắt băng giang hồ vào tận cảng cá thu tiền 'bảo kê'

03/10/2016 19:03 GMT+7

Băng giang hồ do Giang cầm đầu đã thu hàng tỉ đồng tiền “bảo kê” của các đầu nậu thu mua sò nhám tại cảng cá Phước Tỉnh đã bị bắt giữ.

Ngày 3.10, một cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, băng giang hồ do Phan Hoàng Giang (26 tuổi, ngụ xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) chuyên thu tiền “bảo kê” ở cảng cá Phước Tỉnh đã bị PC45 triệt phá.

Cảng cá Phước Tỉnh, nơi băng giang hồ do Giang cầm đầu lộng hành từ nhiều tháng qua Ảnh: Nguyễn Long

Theo thông tin ban đầu, sau nhiều tháng theo dõi hoạt động của băng giang hồ này, ngày 30.9, các trinh sát PC45 đã bắt quả tang đàn em của Giang là Nguyễn Hoàng Lê Vũ (Tý “mập”, 20 tuổi, ngụ xã Phước Hưng) đang thu 2,3 triệu đồng tiền “bảo kê” của đầu nậu thu mua sò nhám N.T.H.Đ.

Từ lời khai của nghi can này, các trinh sát tiếp tục bắt giữ Giang cùng 3 đàn em khác là Trần Đình Thiện (Thiện “đen”, 25 tuổi, ngụ xã Phước Hưng), Bùi Chí Khang (21 tuổi, ngụ xã Phước Tỉnh) và Trần Văn Thiệu (22 tuổi, ngụ xã Phước Hưng) để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo các đầu nậu thu mua sò nhám tại cảng cá Phước Tỉnh, từ tháng 3 - 9.2016, băng giang hồ do Giang cầm đầu khoảng 30 - 40 người đã ép các đầu nậu phải chung tiền “bảo kê” để được yên ổn làm ăn tại cảng này.

Tính toán chưa đầy đủ của các đầu nậu, trong thời gian qua, họ đã đưa hơn 2 tỉ đồng tiền “bảo kê” cho băng giang hồ của Giang. Mỗi ngày, đàn em của Giang đều đến cảng cá Phước Tỉnh để thu tiền “bảo kê”. Theo đó, một bao sò nhám, đàn em Giang thu từ 10 - 15.000 đồng. Có đầu nậu, mỗi ngày đưa không dưới 3 triệu đồng tiền “bảo kê” cho đàn em Giang.

Hiện, vụ việc đang được PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục điều tra làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.