Bắt giam giám đốc đánh đổ máu Phó chủ tịch xã

23/02/2017 20:49 GMT+7

Trưa 23.2, Cơ quan CSĐT Công an H.Tánh Linh (Bình Thuận) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Huỳnh Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Thanh.

Trả lời Thanh Niên, đại tá Nguyễn Văn Loan, Trưởng công an H.Tánh Linh cho biết ông Huỳnh Thanh bị bắt giam để làm rõ hành vi “chống người thi hành công vụ” vì đã có hành vi đánh chảy máu mặt Phó chủ tịch UBND xã Gia An và Phó Phòng TN-MT huyện khi các cán bộ này đang cùng đoàn công tác của huyện đi bắt “cát tặc”.
“Trong quá trình điều tra, nếu Cơ quan CSĐT nhận thấy mức độ thương tật của người bị hại đủ mức độ khởi tố thì sẽ khởi tố bổ sung tội danh cố ý gây thương tích như luật quy định”, đại tá Loan nói.
Như Thanh Niên đã phản ánh, ngày 1.1.2017 đoàn kiểm tra do Phó chủ tịch UBND H.Tánh Linh Lưu Đức Vinh dẫn đầu kiểm tra khai thác cát trái phép trên địa bàn. Khi phát hiện tại dự án của Công ty TNHH Thiên Thanh (xã Gia An, H.Tánh Linh) đang có xe, máy khai thác cát trái phép nên đã lập biên bản và yêu cầu dừng việc khai thác ngay.
Được tin có đoàn kiểm tra, ông Huỳnh Thanh đã chạy xe máy đến gây gổ với đoàn kiểm tra, sau đó dùng tay và nón bảo hiểm tấn công các cán bộ trong đoàn kiểm tra. Hậu quả làm cho Phó chủ tịch UBND xã Gia An Hoàng Trung Thành và Phó phòng TN-MT Phạm Ly Kha bị chảy máu, chấn thương phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.
Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản yêu cầu phải xử lý nghiêm hành vi chống lại người thi hành công vụ của ông Huỳnh Thanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.