Bắt nghi phạm sát hại bé gái 11 tuổi ở Hải Phòng

22/05/2016 07:30 GMT+7

Chiều 21.5, Công an TP.Hải Phòng thông tin chính thức về vụ án bé N.T.Y.N ở xã Kiến Thiết, H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng bị sát hại tối 14.5.

Theo đó, công an đã bắt Bùi Việt Cường (18 tuổi, người cùng thôn với gia đình nạn nhân và bị câm điếc bẩm sinh) để điều tra hành vi giết người.
Theo thông tin ban đầu về vụ án, khoảng 20 giờ 30 ngày 14.5, vợ chồng ông Nguyễn Văn Mười (45 tuổi) và bà Trịnh Thị Thư (44 tuổi), trú thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết sang nhà anh trai để làm thuốc lào đổi công. Đến 21 giờ 30, vợ chồng ông Mười về đến nhà thì phát hiện con gái N.T.Y.N nằm chết giữa sân, không mặc quần và có nhiều vết thương trên đầu.
Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt bảo vệ hiện trường, thu thập chứng cứ, truy bắt hung thủ. Với quyết tâm cao, Công an TP.Hải Phòng, Công an H.Tiên Lãng và cả một số đơn vị của Bộ Công an đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia phá án. Hơn 30 người trong diện nghi vấn đã được triệu tập, hơn 200 hộ dân đã được kiểm tra, xem xét. Đến ngày 19.5, công an cơ bản xác định Cường là nghi phạm chính.
Cường là con cả trong một gia đình có 3 anh em. Cường từng được học ở Trường khiếm thính Hải Phòng từ năm 2009 đến năm 2015. Một số giáo viên của trường này cho biết Cường thông minh nhưng nghịch ngợm. Bố mẹ Cường đều là nông dân thuần túy, gia đình không khá giả. Theo lời khai ban đầu của Cường, ngày 13.5 Cường bị N. ném cát vào mắt nên hai bên có va chạm. Tối 14.5, Cường đạp xe đến nhà N. và trèo tường vào để nói chuyện, nhưng bị N. đuổi về. Vì tức giận, Cường lấy một viên gạch đập nhiều nhát vào đầu khiến N. tử vong, lôi từ trong nhà ra sân.
Thấy máu dính ở tay, Cường lấy quần của nạn nhân lau, sau đó vứt cách hiện trường khoảng 200 m trên đường đạp xe về nhà. Lời khai của nghi phạm cũng như xác minh từ người dân cho thấy giữa nạn nhân và hung thủ không có mối quan hệ đặc biệt. Công an cũng khẳng định không có việc N. bị hiếp dâm.
Dùng 4 máy quay phim để ghi hình lấy lời khai
Theo đại tá Nguyễn Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hải Phòng, do nghi phạm không nói được nên cơ quan công an đã nhờ một cô giáo từng dạy Cường ở Trường khiếm thính Hải Phòng giúp đỡ. Để đảm bảo tính pháp lý, quá trình lấy lời khai Cường còn có đại diện Viện KSND TP.Hải Phòng cũng như H.Tiên Lãng cùng phụ huynh của nghi phạm chứng kiến. Cơ quan chức năng cũng dùng tới 4 máy quay phim để ghi hình các câu hỏi và trả lời bằng động tác. Các băng hình này đang được giám định để có căn cứ chắc chắn trước khi cơ quan chức năng khởi tố bị can.
Đáng chú ý, theo đại tá Nguyễn Hồng Thắng, thôn Thanh Trì là một làng quê rất thanh bình, tại đây chỉ có một người nghiện và hầu như không có các sự vụ nổi cộm. Tại hiện trường vụ án, không có dấu hiệu bị cướp tài sản. Chính vì thế công tác điều tra cũng được mở rộng theo nhiều hướng khác nhau. Đại tá Thắng cho biết thêm, trong quá trình phá án, lực lượng chức năng đã nhận được sự hợp tác rất tích cực của người dân, trong đó có cả nghi phạm Cường và bố mẹ. Chính bố đẻ của Cường đã dẫn con đến UBND xã để khai báo.
Cũng trong ngày hôm qua Công an TP.Hải Phòng đã biểu dương các lực lượng phá án và khởi tố hình sự để tiếp tục điều tra vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.