Bắt tạm giam giám đốc mua bán hóa đơn khống

28/02/2014 19:21 GMT+7

(TNO) Ngày 28.2, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an TP.Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Hoàng Khánh (32 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH MTV XD-TM Đỗ Hoàng Khánh, trụ sở tại phường An Hòa, quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) về hành vi “Mua bán trái phép hóa đơn".

(TNO) Ngày 28.2, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an TP.Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Hoàng Khánh (32 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH MTV XD-TM Đỗ Hoàng Khánh, trụ sở tại phường An Hòa, quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) về hành vi “Mua bán trái phép hóa đơn".

Sau khi tống đạt quyết định khởi tố, PC46 đã thực hiện khám xét nơi cư ngụ và công ty của Khánh. Lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội.

Theo hồ sơ vụ án, Công ty TNHH Đỗ Hoàng Khánh được thành lập và đăng ký ngành nghề kinh doanh, san lấp mặt bằng, xây dựng nhà, buôn bán vật liệu xây dựng, khai thác đá, cát, sỏi và vận tải hàng hóa thủy nội địa.

Tuy nhiên, qua làm việc, Khánh thừa nhận mục đích thành lập doanh nghiệp trên là để mua bán hóa đơn GTGT, hoàn toàn không có kinh doanh mua bán hàng hóa trên thực tế. Đến nay, PC 46 đã xác định từ tháng 6.2011 đến tháng 6.2013, Khánh đã xuất bán tổng số 580 hóa đơn GTGT khống cho 87 doanh nghiệp (tổng doanh số chưa thuế gần 47 tỉ đồng, thuế GTGT trên 4,6 tỉ  đồng) thu lợi bất chính số tiền gần 1,9 tỉ đồng (4% trên doanh số hóa đơn chưa thuế).

Đồng thời, cũng trong thời gian này, Khánh câu kết với nhiều cá nhân, đơn vị trong và ngoài TP.Cần Thơ để mua 96 hóa đơn GTGT (tổng doanh số chưa thuế gần 48 tỉ đồng, thuế GTGT gần 4,8 tỉ đồng), thu lợi bất chính trên 1,4 tỉ đồng (3% trên doanh số hóa đơn chưa thuế) để hợp thức hóa đầu vào của công ty.

Để hợp thức hóa chứng từ thanh quyết toán với cơ quan thuế từ việc mua bán hóa đơn khống, một số doanh nghiệp mua hóa đơn - trong đó, nhiều nhất tại TP.HCM (20 doanh nghiệp) - đã chủ động trực tiếp hoặc thông qua các đối tượng trung gian chuyên mua bán hóa đơn liên hệ với Khánh để thực hiện việc chuyển tiền thanh toán mua hàng hóa theo trị giá ghi trên hóa đơn. Hình thức như sau: Các doanh nghiệp mua hóa đơn tự nộp tiền vào tài khoản của doanh nghiệp mở tại các ngân hàng, sau đó thực hiện ủy nhiệm chi cho người thụ hưởng là Công ty TNHH Đỗ Hoàng Khánh tương ứng với trị giá thanh toán ghi trên hóa đơn, sau đó yêu cầu Khánh rút ra trả lại cho họ ngay tại các ngân hàng (có sự giám sát trực tiếp của chủ các doanh nghiệp từ khi nộp vào và rút ra).

Ngoài ra, cũng có một số doanh nghiệp sau khi mua hóa đơn do không có tiền chuyển khoản để hợp thức hóa việc mua hóa đơn nên có yêu cầu Khánh tìm người có tiền để thuê họ nộp tiền nhằm mục đích chứng minh có chứng từ thể hiện có việc mua bán và thanh toán thật diễn ra với chi phí 0,3% trên giá trị số tiền được chuyển với cách thức tương tự.

Toàn bộ 20 doanh nghiệp xuất hóa đơn GTGT khống cho Công ty TNHH Đỗ Hoàng Khánh đã bỏ trốn khỏi địa chỉ đăng ký kinh doanh, nhiều hóa đơn xuất bán không phải do cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp phát hành, một số hóa đơn doanh nghiệp kê khai báo cáo thuế thấp nhưng Công ty TNHH Đỗ Hoàng Khánh kê khai đầu vào với doanh số cao.

Mai Trâm

>> Khởi tố vụ bán hóa đơn khống liên quan đến 185 doanh nghiệp
>> 6 xí nghiệp cầu phà TP.HCM mua hóa đơn khống
>> Mua bán hóa đơn khống, lãnh án
>> Tập đoàn" mua bán hóa đơn khống hầu tòa
>> Mua bán hóa đơn "khống", 3 bị cáo lãnh án
>> Đề nghị truy tố 4 bị can mua bán hóa đơn khống
>> Bắt một giám đốc bán hóa đơn khống trị giá hơn 100 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.