Bắt tạm giam nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo 56 tỉ đồng

11/12/2016 15:37 GMT+7

Một nữ nhân viên ngân hàng huy động ít nhất 56 tỉ đồng mất khả năng thanh toán đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh bắt tạm giam và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị can là bà Bùi Phương Thảo (42 tuổi, trú tại phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh), vốn làm thủ quỹ của Phòng giao dịch Bãi Cháy thuộc Ngân hàng TMCP Quốc tế chi nhánh Quảng Ninh (VIB Quảng Ninh). Ngày 9.12, bà Thảo ra Công an tỉnh Quảng Ninh đầu thú. 
Thông tin điều tra ban đầu xác định, từ năm 2011 đến ngày 3.12, bà Thảo đã huy động tiền của những người thân, quen với lãi suất thấp, sau đó cho vay lại với lãi suất cao hơn để hưởng chênh lệch. Bà Thảo sử dụng con dấu “đã thu tiền” của phòng giao dịch VIB Bãi Cháy để tạo niềm tin đối với người cho vay tiền. 

tin liên quan

Hàng chục phụ nữ sập bẫy 'triệu phú đô la'
Thủ đoạn của đường dây này là qua mạng xã hội, bọn chúng đóng giả triệu phú đô la ở Mỹ muốn đầu tư số tiền lớn vào VN kinh doanh, sản xuất, làm từ thiện, sau đó tán tỉnh phụ nữ.
Bà Thảo đã vay của 13 người với tổng số tiền ít nhất khoảng 56 tỉ đồng, sau đó cho người khác vay lại 50,2 tỉ đồng, phần còn lại dùng để trả lãi và chi tiêu cá nhân, đến nay không có khả năng thanh toán. 
Ngày 3.12, bà Thảo đã nộp đơn xin nghỉ việc. Nhiều người cho vay tiền phát hiện bà Thảo mất tích đã làm đơn trình báo tới nhà chức trách. Căn cứ tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, ngày 10.12, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh tạm giam và quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị can Bùi Phương Thảo.
Công an tỉnh Quảng Ninh thông báo những người dân có tham gia cho vay và vay tiền với bị can Thảo, đề nghị liên hệ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh (PC46) theo số điện thoại: (0333)280.8370 hoặc liên hệ trực tiếp điều tra viên thụ lý vụ án là Đỗ Thế Quảng, số điện thoại 0989.668.559.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.