Bắt “trùm xã hội đen” chuyên bảo kê chợ cá

19/08/2017 06:39 GMT+7

Út Đáng là một tay giang hồ cộm cán, chuyên bảo kê, thu tiền phí bốc vác tại các chợ cá ở TP.Cần Thơ.

Sáng 18.8, Cơ quan CSĐT Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đã ký quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự Trần Văn Được (tức Út Đáng (ảnh), 55 tuổi, ngụ P.An Lạc, Q.Ninh Kiều), Diệp Tấn Lộc (tức Mập dơ, con nuôi của Út Đáng); Trần Hoàng Tú (29 tuổi) và Lê Thanh Sang (tức Dẹo, 23 tuổi, cùng ngụ H.Phong Điền, Cần Thơ) để tiếp tục làm rõ hành vi giết người.
Theo cơ quan điều tra, khoảng 1 giờ 30 ngày 16.8, tại tiệm game bắn cá Minh Thiện (130 Nguyễn Văn Cừ, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, do ông Trần Thanh Tuấn (49 tuổi) làm chủ), 4 thanh niên lạ mặt bất ngờ dùng hung khí chém 4 người bạn của chủ tiệm game khiến 3 người bị trọng thương. Sau khi gây án, cả nhóm tẩu thoát khỏi hiện trường theo nhiều hướng khác nhau.
Sau khi nhận được tin báo, Công an TP.Cần Thơ triển khai lực lượng truy xét, điều tra. Đến 9 giờ 30 cùng ngày 16.8, lực lượng trinh sát bắt được 2 nghi phạm là Trần Hoàng Tú và Lê Thanh Sang. Tú và Sang thừa nhận cùng tham gia gây án với 2 nghi phạm khác là Út Đáng và Diệp Tấn Lộc - đã bỏ trốn khỏi địa phương sau khi gây án. Đến 7 giờ ngày 17.8, lực lượng trinh sát đã bắt được Út Đáng và Lộc khi đang trốn tại P.6, Q.4, TP.HCM.
Tại cơ quan điều tra, các nghi phạm khai nhận ngày 16.8, Út Đáng vào tiệm game Minh Thiện chơi và bị thua 3,6 triệu đồng, nhưng không có tiền trả nên bị chủ tiệm game giữ lại. Sau khi xin về để lấy tiền đến trả, Út Đáng điện thoại chỉ đạo Lộc kêu đàn em đến trả thù. Lộc rủ thêm Sang và Tú rồi cùng Út Đáng mang theo tuýp sắt, côn sắt, mã tấu kéo đến tiệm game Minh Thiện. Do không gặp ông Tuấn nên cả nhóm dùng mã tấu xông vào chém 4 người bạn của ông Tuấn đang ngồi chơi tại đây rồi tẩu thoát. Ngoài ra, quá trình truy bắt các nghi phạm gây án, lực lượng trinh sát đã bắt thêm 7 nghi phạm đang cùng Út Đáng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy (hiện 3 nghi phạm được giao cho Công an Q.Ninh Kiều; 4 người giao cho Công an Q.4, TP.HCM xử lý).
Theo cơ quan công an, Út Đáng là một tay giang hồ cộm cán, chuyên bảo kê, thu tiền phí bốc vác tại các chợ cá ở TP.Cần Thơ. Gần đây, Út Đáng tiếp tục “vươn vòi” ra bảo kê các tiệm game bắn cá, đồng thời rất nghiện trò chơi này và khi bị thua thì tìm cách gây chuyện để quỵt nợ. Nếu bị chủ tiệm game làm khó thì hắn chỉ đạo cho đàn em đến đập phá, thậm chí dùng hung khí nếu dám chống cự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.